Thứ sáu, 26/04/2024 07:52 (GMT+7)

FLC mong muốn được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị

V.Chương -  Thứ hai, 14/09/2020 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong công văn vừa đệ trình Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn FLC đã đề xuất xin phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Tăng sức hấp dẫn đầu tư cho tỉnh Quảng Trị

Công văn cho biết, lĩnh vực hàng không được xác định là mục tiêu mũi nhọn của Tập đoàn FLC trong năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Bởi vậy, Tập đoàn FLC trân trọng và ủng hộ định hướng phát triển vận tải hàng không, tạo động lực thay đổi đột phá diện mạo nền kinh tế của Tỉnh Quảng Trị, được đề cập tại buổi làm việc ngày 09/09/2020 giữa Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị, Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và đại diện Tập đoàn FLC.

Hiện tại, Tập đoàn FLC với tư cách là nhà đầu tư chiến lược, đã và đang xúc tiến đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại tỉnh Quảng Trị. Phù hợp với mong muốn phát triển hạ tầng vận tải hàng không nhằm liên kết và tăng sức hấp dẫn đầu tư cho tỉnh Quảng Trị nói chung và các dự án của Tập đoàn FLC tại tỉnh Quảng Trị nói riêng, Tập đoàn FLC chính thức đề xuất với Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc giao Tập đoàn FLC nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

FLC đề nghị chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp nâng công suất tiếp nhận tàu bay.

FLC đánh giá, dự án này nếu được thông qua, sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải, tạo động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, thúc đẩy phát triển du lịch, khai thác tiềm năng lợi thế một tỉnh ven biển có chiều dài bờ biển 75km, thu hút đầu tư vào khu kinh tế trọng điểm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị.

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng không song song với hoạt động kinh doanh, khai thác là một trong những chủ trương được FLC và Bamboo Airways thực hiện từ những ngày đầu đi vào hoạt động, với nhiều đề xuất có thể kể đến như xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP. HCM, đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay và nhà ga Đồng Hới tại Tỉnh Quảng Bình.

Gần đây nhất, FLC đã đề nghị chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp nâng công suất tiếp nhận tàu bay, mang tới nhiều hơn lựa chọn lịch trình bay cho du khách và người dân Côn Đảo khi 3 đường bay thẳng kết nối Côn Đảo với Hà Nội, Vinh, Hải Phòng được đưa vào khai thác từ 29/9.

Trước đó tại Quảng Trị, Tập đoàn FLC và Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes đã đề xuất đầu tư nhiều dự án đồng bộ tại Quảng Trị với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tiêu biểu là nhóm dự án Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 được triển khai tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng quy mô hơn 35,5 ha và tổng mức đầu tư lên tới hơn 1.300 tỷ đồng. Dự kiến, nhóm dự án sẽ bao gồm các khối khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng quy mô lớn; khu trung tâm hội nghị quốc tế và hàng loạt các công trình hạ tầng phục vụ cho khu nghỉ dưỡng như khu vực sảnh, đón tiếp; khu bể bơi ngoài trời; khu nhà dịch vụ, spa...

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự kiến dự án sẽ tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động. Đồng thời, các dự án này sẽ góp phần thúc đẩy ngành dịch vụ du lịch của tỉnh phát triển, tăng thu ngân sách cho địa phương, giải quyết vấn đề lao động…

Bên cạnh đó là các dự án Vùng Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị tại huyện Cam Lộ; Dự án Khu Thể dục Thể thao Cửa Tùng tại huyện Gio Linh; Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và nhà ở FLC tại thành phố Đông Hà…

Sẽ kết nối nhiều điểm du lịch nội địa'

Tại Toạ đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới" vừa diễn ra tại, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết sau Côn Đảo sẽ có đường bay đến Rạch Giá, Cà Mau và Điện Biên nhằm tạo sản phẩm liên kết.

"Với Bamboo Airways, kế hoạch tiếp theo không chỉ dừng lại ở 3 đường bay Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đến Côn Đảo, mà giai đoạn 2 hãng sẽ khai thác 3 sân bay đang hạn chế về hạ tầng là Rạch Giá (Kiên Giang), Cà Mau và Điện Biên".

Theo ông Quân, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chiến lược kết hợp sản phẩm bay và sản phẩm nghỉ dưỡng 4-5 sao. "Giai đoạn 1 chúng thôi đã thực hiện thành công. Giai đoạn 2 bên cạnh mở rộng sản phẩm hệ sinh thái từ chính công ty mẹ - Tập đoàn FLC chúng tôi sẽ hợp tác với tất cả các đối tác để không chỉ mở rộng đường bay nội địa mà bắt đầu ra thị trường nước ngoài. Những điều này không ngoài mục tiêu duy nhất là tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng", vị này nói.

Về vấn đề giá vé, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho rằng, với nhu cầu của thị trường, với tính toán của chúng tôi, giá vé Bamboo Airways đưa ra hoàn toàn cạnh tranh.

Vị này khẳng định: “Mức giá thấp nhất Bamboo Airways có thể áp dụng là 1,6 triệu đồng/chiều chặng bay Hà Nội - Côn Đảo. Đây được cho là mức giá bất ngờ, hành khách được bay thẳng và không phải bay qua TP.HCM về thời gian, về chi phí”.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, giảm tải cho các sân bay trung chuyển như Tân Sơn Nhất, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung”.

 Được biết, 12/9, Bamboo chính thức đón máy bay phản lực hiện đại Embraer E195 đầu tiên mang tên Con Dao National Park (Vườn quốc gia Côn Đảo) tại Cảng HKQT Nội Bài. Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

Sau khi về Việt Nam, tàu bay Embraer E195 sẽ được sử dụng để khai thác 3 đường bay tới Côn Đảo bao gồm: Hà Nội - Côn Đảo (tần suất 2 chuyến/ngày), Hải Phòng - Côn Đảo (1 chuyến/ngày), Vinh - Côn Đảo (1 chuyến/ngày) từ 29/9.

Embraer E195 là dòng máy bay tân tiến của nhà sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ ba thế giới Embraer, nổi tiếng chuyên sản xuất các chuyên cơ hạng sang dành cho doanh nhân và giới thượng lưu.

Máy bay phản lực hiện đại này có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng. Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Bạn đang đọc bài viết FLC mong muốn được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.