Thứ sáu, 26/04/2024 19:20 (GMT+7)

Huyện Đắk R’lấp: Cần làm rõ những bức xúc của người dân xã Đắk Ru

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 29/04/2020 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa mưa sắp tới, đường sẽ trơn trượt, gây khó khăn cho người dân đi qua đây, việc vận chuyển nông sản không thuận tiện. Đời sống người dân càng thêm vất vả.

Tuyến đường giao thông nông thôn nghĩa địa thôn 8, xã Đắk Ru được thực hiện theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, thi công từ năm 2019 đến nay còn khoảng 600m nữa chưa hoàn thành đã khiến cho người dân rất bức xúc.

Ông Trần Văn Phong trú tại thôn 8, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp cho biết: “Tuyến đường giao thông nông thôn đi vào nghĩa địa thôn 8, xã Đắk Ru được thực hiện theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, thi công từ năm 2019 đến nay còn khoảng 600m nữa chưa hoàn thành đã khiến cho người dân rất bức xúc. Mùa mưa sắp tới, đường sẽ trơn trượt, gây khó khăn cho người dân đi qua đây, việc vận chuyển nông sản không thuận tiện. Đời sống người dân càng thêm vất vả. Tôi rất bất mãn, tôi yêu cầu họp thôn, công bố về việc thu, chi ra sao và UBND xã Đắk Ru sẽ xử lý như thế nào?”

Đoạn đường nghĩa địa thôn 8, xã Đắk Ru đơn vị thi công dang dở.

Còn ông Dương Văn Hưng cũng ở tại thôn 8 than thở: “Gia đình tôi sinh sống ở đây 23 năm, Tôi đã đóng góp tiền từ lâu nhưng đường không làm xong, chúng tôi nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng rồi sự việc đâu vẫn vào đấy. Vậy chúng tôi có còn niềm tin vào chính quyền nữa không ?”.

Cũng theo ông Dương Văn Hưng, ngoài những bất cập tại tuyến đường nghĩa địa thôn 8 thì nhà Hội trường thôn 8 được làm khoảng mấy năm nay gần như không hoạt động, lãnh đạo thôn để cỏ mọc um tum. Do đó, ông Hưng kiến nghị, nếu Thôn trưởng không đủ năng lực làm việc thì đề nghị miễn nhiệm không cho làm việc nữa.

Theo ông Dương Quang Bộ - Phó thôn 8, xã Đắk Ru, mọi việc là do xã và đơn vị thi công, còn thôn thu tiền xong thì đưa lên xã nộp. Hiện tại còn 1% người dân chưa đóng tiền thôi. Đoạn đường chỗ nghĩa địa thôn 8 đã làm được 500m bê tông còn lại khoảng 600 m nữa chưa làm. Thôn đã yêu cầu đơn vị thi công làm tiếp nhưng họ nói là do bận…

Về Hội trường thôn 8, ông Dương Quang Bộ thông tin, từ khi Hội trường làm xong đơn vi thi công chỉ đưa chìa khóa cho lãnh đạo thôn chứ không có bất kì một giấy tờ gì bàn giao. Mỗi khi họp thì vẫn họp ở Hội trường này chứ đâu. Chẳng qua vừa rồi do mưa nên cỏ mọc nhiều chứ có gì đâu.

Hội trường thôn 8, xã Đắk Ru cỏ mọc um tùm.

Trao đổi qua điện thoại với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Vũ Quang Luật - Chủ tịch UBND xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp cho biết: “Lý do tuyến đường nghĩa địa thôn 8 làm chưa xong là do thu tiền chưa hết, giờ Ban tự quản thôn họ thu đủ là đơn vị thi công họ làm tiếp thôi”.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk R’lấp: Cần làm rõ những bức xúc của người dân xã Đắk Ru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới