Hà Nội, Thứ Hai Ngày 23/09/2019

Vì sao kéo dài thu phí trạm BOT An Sương - An Lạc đến tận 2033?

Ngọc Bùi, 15:23 04/12/2018

Liên quan đến vụ việc chiều 3/11 một nhóm tài xế đậu xe phản đối thu phí tại BOT An Sương - An Lạc vì quá hạn tới 31 tháng, chủ đầu tư đã bác bỏ thông tin trên.

Trước đó, khoảng 18h ngày 3/12, một số tài xế chạy ôtô qua trạm thu phí An Sương – An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM) dừng xe và không chấp nhận mua vé.

Khi nhân viên đề nghị thu phí 15.000 đồng, họ nhất quyết không đóng tiền, cho rằng BOT này đã thu phí quá hạn 31 tháng. Các tài xế yêu cầu gặp lãnh đạo công ty để hỏi rõ vì sao trạm thu phí đã thu quá thời hạn vẫn không dừng hoạt động.

Theo các tài xế, hợp đồng thu phí giữa Bộ GTVT với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc) bắt đầu từ tháng 4.2004, kéo dài 145 tháng. Tính theo hợp đồng, IDICO đã thu phí quá hạn 31 tháng.

Vụ việc khiến giao thông trên quốc lộ 1 qua trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn tắc kéo dài cả hai hướng. Trước tình hình đó, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí, đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Công an quận Bình Tân cũng nhanh chóng có mặt giữ an ninh trật tự khu vực.

Nhiều tài xế cho rằng, cần làm rõ thông tin BOT An Sương - An Lạc được phép thu quá hạn và kéo dài tận 2033.

Theo ông Nguyễn Hồng Ninh, giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO) - đơn vị đầu tư BOT An Sương - An Lạc cho biết, dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc dài tuyến 14km, mở rộng 6 nút giao thông đồng mức. Với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 831 tỉ đồng.

Trạm được đưa vào sử dụng từ năm 2004 và thời gian thu phí đến ngày 31/1/2017. Tuy nhiên, trước áp lực gia tăng lưu lượng giao thông, nhà đầu tư được Chính phủ cho phép đầu tư bổ sung nhiều hạng mục như: cầu vượt tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B, cầu vượt hương lộ 2 và cầu vượt ngã tư Gò Mây. Tổng mức đầu tư đến nay hơn 2.454 tỉ đồng, nên kéo dài thời gian thu phí đến năm 2033.

Ông Ninh khẳng định, việc tài xế cho rằng trạm thu phí thu quá thời gian quy định là thông tin sai lệch. Bởi dự án được triển khai có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nên không phải muốn thu quá thời gian là được.

Trước tình hình trên, ông Ninh sẽ cho thực hiện các giải pháp nhằm thông tin, giải thích rõ vấn đề này cho các tài xế khi cần.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Vì sao kéo dài thu phí trạm BOT An Sương - An Lạc đến tận 2033? tại chuyên mục Giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Giao thông