Thứ bảy, 27/04/2024 09:45 (GMT+7)

Quảng Nam: Nhà thầu thi công ẩu khiến công trình sụt lún?

Quang Huy -  Thứ năm, 03/10/2019 19:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình đang xây dựng chưa xong tầng một mà móng nhà đã sụt lún, nứt toác, doanh nghiệp thì vội chắp vá và lấy đất phủ lên để “lấp liếm” khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Câu chuyện thật như đùa đang xảy ra tại khối phố Bình An, thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, đó chính là công trình xây dựng trường Mầm non Tiên Kỳ.

Theo người dân phản ánh thì trường Mầm non Tiên Kỳ đang xây dựng nhưng các khối bê tông đã bị sụt lún và nứt toác. Khi thấy người dân phát hiện thì đơn vị thi công đã vội khắc phục bằng cách lấy xi măng bít  lại vết nứt khối bê tông để tránh sự phát hiện của người dân.

Sau khi nhận phản ánh từ người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc. Điều đáng ngạc nhiên là ngôi trường bê tông hóa lại được xây dựng trên đống đất mượn đổ trên ruộng không có bờ kè kiên cố.

Trường mần non Tiên Kỳ do Công ty CP Thương mại - Xây dựng Công trình Kim Thiên Phú thi công.

Hầu như tất cả các móng bê tông sụt lún, nứt toác quanh khuôn viên lớp học đã được đơn vị thi công khắc phục bằng cách đổ hàng trăm khối đất phủ xung quanh để  che dấu sai phạm.

Mặc dù đơn vị thi công đã “khắc phục" là lấy đất che lấp phần bê tông đã bị nứt, nhưng bằng mắt thường ai cũng nhận ra được những lớp vữa xi măng vừa được phủ lên những khối bê tông bị gẫy hoặc vỡ.

Để hiểu rõ vụ việc, PV đã đến UBND huyện Tiên Phước để tìm hiểu vụ việc, thì ông Đoàn Viết Bình Phó Chánh VP UBND huyện Tiên Phước cho biết Chủ tịch và hai phó Chủ tịch UBND đi họp dưới tỉnh.

Sau khi ông Bình liên hệ với Ban quản lý dự án và xây dựng huyện Tiên Phước để cung cấp cho PV về dự án thì tất cả lãnh đạo ban Ban quản lý dự án và xây dựng huyện Tiên Phước đều đi... công tác.

Được ông Đoàn Viết Bình Phó Chánh VP UBND huyện Tiên Phước hẹn đầu giờ chiều đến làm việc với ban, nhưng một lần nữa cả trưởng, phó Ban quản lý dự án và xây dựng huyện Tiên Phước lại đi “công tác”.

Nhìn bề ngoài ngôi trường được xây dựng khang trang, nhưng bên trong đang là tiềm ẩn nguy hiểm sau này.

Để xin thông tin về dự án và đơn vị thi công, ông Bình  nói cái này thuộc Ban quản lý, do PV hỏi gấp quá nên ông Bình không nhớ

Điều khá ngạc nhiên là Phó Chánh (phụ trách) VP UBND huyện Tiên Phước lại không  biết đơn vị thi công trường mần non Tiên Kỳ là ai, mặc dù trước đó ông Bình vẫn nói: “Đơn vị họ vẫn thi công bình thường, có chuyện gì đâu nhỉ”.

Theo tìm hiểu của PV thì trường mần non Tiên Kỳ đã được xây dựng gần hai tháng nay, do Ban quản lý dự án và xây dựng huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Thương mại- Xây dựng Công trình Kim Thiên Phú. Đơn vị thi công chính là đơn vị vừa bị Thanh tra UBND tỉnh Quảng Nam “sờ gáy” do liên quan đến các công trình xây dựng được UBND huyện Tiên Phước cho “độc quyền” trên địa bàn huyện

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Quảng Nam cùng các sở Ban ngành liên quan cần vào cuộc để kiểm tra thực trạng xây dựng ngôi trường mầm non Tiên Kỳ, vì nơi đây sẽ có hàng trăm em nhỏ sẽ được ăn học ở đây, để tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”

Một số hình ảnh về trường mần non Tiên Kỳ được ghi nhận lại:

Trường mầm non Tiên Kỳ được xây dựng trên đất mượn.
Xung quanh trường là đồng ruộng của nông dân.
Trường mần non Tiên Kỳ mới xây dựng được khoảng 2 tháng đã xuất hiện sụt lún.
Những khối bê tông nằm trên khỏi mặt đất.
Cả một khối bê tông do sụt nún cũng bị vỡ làm đôi.
Đơn vị thi công chat xi măng để “khắc phục”.
Rằng móng bê tông cũng bị gãy làm đôi do bị sụt nún.
Mặc dù móng bê tông bị vỡ nứt, nhưng đơn vị thi công vẫn xây tường và tiếp tục làm tầng hai.
Tất cả sự cố vỡ, gãy bê tông móng, đã được đơn vị thi công “khắc phục” bằng cách đổ đất phủ nên nhằm che mắt tất cả.
Đơn vị thi công “khắc phục” nhưng chưa hết sự cố.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Nhà thầu thi công ẩu khiến công trình sụt lún?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới