Thứ bảy, 27/04/2024 05:30 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/10/2018

MTĐT -  Thứ hai, 29/10/2018 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 29/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Đường sắt thí điểm hệ thống quản trị qua mạng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang thử nghiệm hệ thống quản trị vận tải qua mạng. Hệ thống này sẽ giúp chủ hàng kiểm soát tốt hơn hàng hóa mình gửi đi.

Dự kiến, trong tháng 11 tới, đơn vị sẽ hoàn thành tính năng làm hóa đơn và giấy gửi hàng điện tử. Khi đó, chủ hàng có thể giao dịch với đường sắt qua mạng, email mà không cần trực tiếp đến cơ sở kinh doanh vận tải đường sắt.

Bước tiếp theo, phần mềm riêng kết nối với hệ thống sẽ được xây dựng để chủ hàng tự tra tìm "đường đi" của hàng hóa qua số vận đơn. Điều này trước kia phải mất hàng giờ đồng hồ truy tìm.

Quảng Ninh xử lý vi phạm nồng độ cồn có hiệu quả

Từ tháng 11/2013, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện thí điểm tăng cường kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông, đặc biệt là vào những ngày cao điểm. Công tác này được đánh giá là khá hiệu quả.

Cho đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh đã có được những bài học kinh nghiệm để việc kiểm tra và xử phạt người vi phạm chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng, cũng rất cần ý thức của chính những người tham gia giao thông. Bởi các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia thường để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Việc kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe được thực hiện tại Quảng Ninh từ cuối năm 2013. Sau thời gian thí điểm, công tác kiểm tra được tổ chức đều đặn vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ, Tết là thời điểm mà số người sử dụng rượu bia có gia tăng hơn những ngày bình thường. Các điểm lập chốt kiểm tra linh hoạt, tập trung vào tuyến đường dân thường đi qua sau khi ăn nhậu. Từ tháng 4 vừa qua, khi bắt đầu đợt cao điểm xử lý nồng độ cồn, Công an Quảng Ninh đã phát hiện và xử lý gần 300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Các trường hợp vi phạm đều bị tạm giữ phương tiện theo quy định.

Ảnh minh họa: Internet. 

Việc kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe cơ giới tại Quảng Ninh được đánh giá là hiệu quả nhưng không thể loại bỏ tình trạng uống rượu bia sau đó lái xe. Còn cần nhiều sự điều chỉnh khác như bố trí nhân lực, tăng mức chế tài để nâng cao tính răn đe, và những sửa đổi phải ở tầm vĩ mô cả nước.

Gấp rút xây dựng tuyến vành đai 3 TP. HCM

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011, tuyến vành đai 3 có chiều dài 97,7km. Toàn tuyến được chia làm 4 đoạn gồm đoạn từ Bình Chuẩn - Tân Vạn (Bình Dương) dài 16,7km; đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài 34,3km; đoạn Bình Chuẩn (Bình Dương) - QL22 (TP HCM) dài 17,5km và đoạn QL22 - Bến Lức (Long An) dài 29,2km. Như vậy, sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ kết nối liên vùng TP HCM với Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Hiện mới chỉ có đoạn Bình Chuẩn - Tân Vạn dài 16,7km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư và đã đưa vào khai thác, các đoạn còn lại vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đề xuất đầu tư. Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch với chiều dài 34,3km qua địa phận tỉnh Đồng Nai 6,3km và qua TP HCM khoảng 28km. Đoạn này trong giai đoạn 1 được nghiên cứu chia làm hai dự án thành phần gồm dự án thành phần 1A và 1B.

Cụ thể, đoạn 1A từ TL25B (huyện Nhơn Trạch) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với chiều dài 8,75km. Đoạn này đã được nghiên cứu đầu tư bằng vốn ODA thông qua quỹ EDCF của Hàn Quốc tài trợ khoảng 190,96 triệu USD cho phần xây lắp và tư vấn. Hiện đang tiến hành thủ tục lựa chọn tư vấn. Đoạn 1B (từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây) đến ngã tư Thủ Đức trên Xa lộ Hà Nội (ngã tư Trạm 2 cũ) với chiều dài 8,96km, được nghiên cứu đầu tư theo hình thức BOT. Hiện đang tiến hành thủ tục sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.

“Tất cả các công việc đang được đẩy nhanh, nếu thuận lợi thì cuối năm 2019 có thể bắt đầu triển khai dự án với hai đoạn này”, ông Thi nói.

Nâng cấp 1,5km đê tả Bùi ở huyện Chương Mỹ

UBND thành phố đã chấp thuận đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội về nâng cấp đê tả Bùi ở huyện Chương Mỹ; đồng thời giao Sở NN& PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thống nhất tham mưu văn bản, trình UBND thành phố báo cáo xin ý kiến của Bộ NN&PTNT về nâng cấp tuyến đê.

UBND thành phố cũng giao Sở NN&PTNT Hà Nội làm chủ đầu tư thực hiện dự án xử lý cấp bách khoảng 1,5km đê tả Bùi xung yếu, đoạn từ Trạm bơm Trung Hoàng, cầu Bến Cốc đến hết đập tràn thuộc địa bàn xã Thanh Bình (huyện Chương Mỹ) theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng…

Thời gian hoàn thành công trình trước ngày 30/4/2019. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tài chính thống nhất tham mưu đề xuất UBND thành phố nguồn vốn thực hiện dự án trên…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới