Thứ sáu, 03/05/2024 04:41 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 24/10/2018 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 24/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hà Nội tính đưa Đông Anh "lên" quận vào 2020

"Đông Anh là huyện rộng, là cửa ngõ Thủ đô, tiềm năng phát triển trở thành khu đô thị hiện đại trong tương lai còn rất lớn nên tôi đề nghị các cấp ngành triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện Đề án xây dựng Đông Anh thành quận vào năm 2020".

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Theo lãnh đạo Hà Nội, Đông Anh là huyện ngoại thành của Hà Nội nhưng kinh tế trên địa bàn liên tục tăng trưởng cao trong thời gian qua; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết chế văn hóa làng xã tốt; công tác bảo tồn duy trì các công trình văn hóa được quan tâm; an ninh quốc phòng, trật tự xã hội được giữ vững, không có vụ việc nhức nhối kéo dài.

Tuy nhiên, Chủ tịch thành phố cũng nêu một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như vấn đề ô nhiễm môi trường; xây dựng nông thôn mới còn một số điểm bất cập, trường chuẩn thấp, nước sạch chưa đảm bảo, vi phạm trật tự xây dựng, còn hiện tượng lấn chiếm đất nông nghiệp…

Về định hướng phát triển, quy hoạch huyện, Chủ tịch UBND thành phố giao huyện phối hợp các đơn vị liên quan, tổ chức lập quy hoạch 1/500 theo hướng quận hiện đại với đô thị bao gồm các khu vui chơi giải trí, khu công viên phần mềm, trung tâm mua sắm cao cấp; khu dịch vụ chữa bệnh…

Đáng chú ý, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu huyện Đông Anh tập trung xây dựng mô hình thành phố công nghiệp đầu tiên của Việt Nam, là trung tâm sáng tạo phục vụ cho nghiên cứu và phát triển.

Hà Nội mở thêm 5 tuyến xe bus mới trong năm nay

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong năm 2018, Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục mở mới 5 tuyến bus.

Tính đến nay, mạng lưới xe bus của Thủ đô có 118 tuyến, trong số này có 96 tuyến bus có trợ giá, 9 tuyến bus không trợ giá, 12 tuyến bus kế cận và 1 tuyến City tour.

Những tuyến bus mở mới sẽ dựa trên cơ sở rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân; tổ chức thực hiện kết nối mạng lưới xe bus với tuyến đường sắt đô thị số 2A, Cát Linh - Hà Đông.

TP.HCM: Chậm bàn giao hàng trăm nhà ở xã hội vì bị ngăn cản thi công

Tại TP.HCM, 200 căn nhà xã hội thuộc Dự án khu nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc đang có nguy cơ chậm bàn giao vì bị ngăn cản thi công.

Theo cam kết của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc, tháng 12/2018, sẽ bàn giao 200 căn hộ lô E cho người mua và 6 tháng sau tiếp tục bàn giao 700 căn hộ còn lại của các lô A, B, C, D của dự án này. Tuy nhiên, nguy cơ chậm bàn giao các căn hộ là chắc chắn khi suốt 1 tháng qua, chủ đầu tư không thể thi công theo tiến độ do bị chặn đường trở vật liệu vào công trình.

Ảnh minh họa: Internet. 

Con đường duy nhất có khả năng để các xe chuyên trở vật liệu xây dựng phục vụ thi công công trình đã bị chủ doanh nghiệp Việt Tài dùng xe ủi ngang nghiên chặn đường. Trong khi đó, hồ sơ pháp lý cho việc chuyển nhượng, bồi thường đất đến giấy phép xây dựng được các cấp thẩm quyền phê duyệt đều đã thể hiện rõ con đường là lối đi chung, không chỉ của chủ đầu tư là công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng Lê Thành.

Sự việc trên không những gây thiệt hại cho doanh nghiệp, mà nguy cơ hơn 200 căn nhà xã hội chậm bàn giao cũng ảnh hưởng trực tiếp đến người mua nhà. Chủ đầu tư dự án đã có đơn đề nghị đến các cấp chính quyền địa phương nhưng đến nay sự việc vẫn không có hướng giải quyết.

Đề xuất tịch thu xe khi uống rượu bia

Trước tình trạng liên tiếp xảy ra các vụ TNGT do tài xế uống rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện, Ủy ban ATGT Quốc gia đề xuất áp dụng chế tài xử phạt mạnh tay hơn.

Theo đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, đối với những lái xe bị phát hiện có nồng độ cồn cao ở mức nào đó có thể nghiên cứu áp dụng hình thức tịch thu phương tiện, thậm chí phạt hình thức khác như lao động công ích hoặc học lại mới nhận bằng.

Trước việc nhiều nước đã hình sự hóa hành vi điều khiển phương tiện quá nồng độ cồn quy định nhưng tại Việt Nam chưa thực hiện chế tài này, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, mỗi nước có điều kiện khác nhau, môi trường thực thi pháp luật hình sự khác nhau, quy định hiện hành để xử lý hành vi này ở Việt Nam đã đủ mạnh nhưng quan trọng là thực thi như thế nào.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.