Thứ bảy, 27/04/2024 03:05 (GMT+7)

Đà Nẵng ra quân làm sạch môi trường biển, đón khách du lịch trở lại

Bình An -  Thứ sáu, 26/03/2021 21:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/3, Sở Du lịch phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng ra quân vệ sinh môi trường biển, phát động Chương trình thu hút khách về miền Trung năm 2021 và hưởng ứng Ngày nước thế giới.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại tuyến biển Hoàng Sa đến bán đảo Sơn Trà, hơn 200 cán bộ, người lao động thuộc Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên, cộng đồng người lao động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng cùng đồng hành tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc bờ biển.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi, thu hút du khách đến với Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ và mùa hè tới.

Hơn 300 đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức Sở TNMT, Sở Du lịch và các tình nguyện viên ở Đà Nẵng đã tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc bờ biển.
Chương trình nhằm tạo cảnh quan du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài quay trở lại Đà Nẵng.

Thời gian qua, du lịch Đà Nẵng đã có bước tăng trưởng ấn tượng, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới. Nhắc đến Đà Nẵng, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp, một điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách. Để đạt được điều này, bên cạnh triển khai các giải pháp thúc đẩy kinh tế, Đà Nẵng đã dành nhiều sự quan tâm đến đảm bảo môi trường cho du lịch phát triển bền vững thông qua nhiều giải pháp như khuyến khích phát triển du lịch sinh thái, tổ chức các chương trình, hoạt động bảo vệ môi trường du lịch…

"Đối với du lịch ở Đà Nẵng, hình ảnh các bãi biển sạch sẽ là yếu tố thu hút đầu tiên đối với du khách, cùng với việc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, các chương trình kích cầu thì dọn dẹp bãi biển sạch - đẹp đang được các doanh nghiệp du lịch tích cực triển khai nhằm mục đích tạo cảnh quan du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp để thu hút du khách trong và ngoài địa phương", ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ.

Các tình nguyện viện hăng hái thu gom rác, làm sạch bãi biển Đà Nẵng.
Chương trình do Sở Du lịch cùng Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đồng tổ chức.
Rất nhiều rác thải đã được các tình nguyện viên thu gom để trả lại xanh, sạch, đẹp cho bãi biển Đà Nẵng.

Được biết, chương trình nhằm tạo cảnh quan du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài địa phương đến Đà Nẵng tham quan, trải nghiệm nhiều điều thú vị “Amazing Đà Nẵng”. Đồng thời, mong muốn tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng tham gia hành động bảo vệ môi trường sống, bảo tồn nguồn nước đặc biệt tại bán đảo Sơn Trà, các bãi biển du lịch và các địa điểm khác trên địa bàn thành phố.

Chương trình cũng nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Để bảo vệ môi trường, chương trình khuyến khích mọi người ưu tiên sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế, tái sử dụng, không sử dụng bạt, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi, thu hút du khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

 Anh Võ Văn Lâm, hướng dẫn viên tiếng anh cho biết, sáng nay Hội Hướng đẫn viên tham gia gần 100 người, với tiêu chí là làm cho môi trường xanh sạch đẹp chào đón du khách, đồng hành các hoạt động khôi phục lại ngành du lịch. Anh hi vọng với những nỗ lực của chính quyền Đà Nẵng thì sắp tới lượng khách sẽ đến thành phố nhiều hơn, hoạt động du lịch sôi nổi hơn.

"Qua chương trình này, chúng tôi cũng muốn nhắn gửi đến người dân và du khách khi tham gia hoạt động du lịch thì cũng chung tay bảo vệ môi trường để Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường xanh - sạch - đẹp", anh Lâm chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng ra quân làm sạch môi trường biển, đón khách du lịch trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới