Thứ sáu, 26/04/2024 07:17 (GMT+7)

Thanh Xuân – Hà Nội : Hội LHPN tham gia xây dựng vệ sinh môi trường

Thảo Phương -  Thứ năm, 26/07/2018 13:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa lo việc nước lại đảm việc nhà, Hội LHPN luôn phát huy được phẩm chất của người phụ nữ xưa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điển hình trong số này là Hội LHPN Phường Kim Giang.

Nói là điển hình, bởi Hội Liên hiệp phu nữ phường Kim Giang là một trong những tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Vũ Thị Tương – Chủ tịch Hội LHPN Phường Kim Giang cho biết: Từ đầu năm 2018 đến nay, mô hình “Phụ nữ tham gia xây dựng vệ sinh môi trường” được cán bộ, hội viên phụ nữ của phường triển khai hiệu quả. Qua đó, làm đẹp cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Bà Vũ Thị Tương - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Phường Kim Giang

Rác thải đang là một vấn đề bức xúc của Thủ đô. Các công ty môi trường đô thị chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải nhưng vẫn không thể ngõ ngách nào cũng dọn được sạch hết. Với mong muốn đem lại cảnh quan sạch đẹp cho ngõ xóm, các chị em trong phường đã chủ động nhận trách nhiệm đứng ra thành lập tổ phụ nữ tự quản thu gom rác thải.

Từ nhiều tháng nay, mỗi sáng sớm thứ 7 hàng tuần, các khu phố trên địa bàn phường rất đông người dân hào hứng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, trong đó phần lớn là phụ nữ. Do đó, các con đường ngõ xóm của phường Kim Giang khá sạch sẽ.

Chi hội phụ nữ Phường Kim Giang tỏng vệ sinh môi trường

Trong hoạt động này, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường kết hợp với Hội Cựu chiến binh và các hộ dân cư tự đầu tư dụng cụ thu gom, trang bị bảo hộ, xe chở rác đến từng hộ gia đình thu gom.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn phát động trồng cây xanh hai bên đường. Chị em trong phường thay nhau chăm sóc đoạn đường hoa ở khuôn viên nhà văn hóa. 

Đây là một trong những điểm sinh hoạt cộng đồng do Hội Liên hiệp phụ nữ xã thực hiện bằng phương thức xã hội hóa. Với cách làm đó đến nay hầu hết các tuyến đường trên địa bàn Phường đều trở nên khang trang và sạch đẹp hơn.

Mô hình cải tạo khu vui chơi trên nền đất trống

Bà Tương cho biết: “Dân cư trên địa bàn còn thưa thớt, quanh địa bàn còn nhiều các bãi đất trống. Thế nhưng, những tụ điểm vui chơi chưa có nhiều.

Chính vì vậy, UBND Phường đã đồng ý cho hội phụ nữ vận động người dân địa phương xây dựng mô hình vui chơi cho các em nhỏ”.

Hội phụ nữ được sự ủng hộ của chính quyền các cấp đầu tư mua các thiết bị như cầu trượt, bập bệnh, xích đu… cho các cháu thiếu nhi. Khu đất trống trên tuyến đường Kim Giang giờ đã trở thành tụ điểm vui chơi, giải trí cho trẻ nhỏ.

Mỗi buổi chiều, nơi đây là sân chơi thú vị cho các em nhỏ. Người lớn có thể vừa trông trẻ mà vẫn tập thể dục được.

Khu vui chơi được xây dựng nhờ sự góp sức của Hội Phụ nữ Phường Kim Giang

Bằng những việc làm thiết thực, hội phụ nữ đã góp phần tuyên truyền phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể nhân dân trong phường.

Qua đó, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao nếp sống văn minh cho người dân địa phương.

Thiết nghĩ, những mô hình bảo vệ môi trường như Hội Phụ nữ phường Kim Giang nên nhân rộng hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Xuân – Hà Nội : Hội LHPN tham gia xây dựng vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.