Thứ bảy, 27/04/2024 22:23 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 25/7

MTĐT -  Thứ tư, 25/07/2018 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc cấp phép 26 biệt thự của Khai Sơn; Bộ GTVT xin dừng nâng cấp 2 tuyến quốc lộ thành cao tốc… là một số tin tức đô thị mới nhất trong ngày hôm nay.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc cấp phép 26 biệt thự của Khai Sơn

Theo báo Tiền phong đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc báo chí phản ánh UBND TP. Hà Nội giao 180ha đất đối ứng cho Công ty Cổ phần Khai Sơn và việc cấp giấy phép xây dựng 26 căn biệt thự tại dự án Khu đô thị Khai Sơn City (thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) do Công ty Cổ phần Khai Sơn làm chủ đầu tư.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP. Hà Nội kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về các vấn đề có liên quan trong việc giao 180 ha đất đối ứng cho Công ty Khai Sơn và việc xây dựng sai phép, cấp phép xây dựng đối với 26 căn biệt thự tại dự án Khu đô thị Khai Sơn City; báo cáo Thủ tướng chính phủ trước ngày 1/10/2018.

Thời gian qua, báo chí liên tục phản ánh xung quanh việc 26 căn biệt thự "khủng" tại dự án Khu đô thị Khai Sơn City (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) do Cty Cổ phần Khai Sơn làm chủ đầu tư xây dựng không phép một thời gian dài sau đó được cấp phép xây dựng bổ sung khiến dư luận xôn xao.

Chưa thông xe trên Quốc lộ 37 đoạn qua Yên Bái

Quốc lộ 37 đoạn qua huyện Văn Chấn, Yên Bái hiện vẫn chưa thể thông xe. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ Yên Bái đi TX Nghĩa Lộ hoặc ngược lại không thể lưu thông.

Cách đây 2 ngày, một vết sạt lở kéo dài 30m với trên 3.000 m3 đất đá sạt tràn ra mặt đường thuộc xã Cát Thịnh.

Ngành giao thông Yên Bái đã huy động máy móc và lực lượng để nhanh chóng khắc phục sạt lở, phân luồng giao thông, sớm thông xe để đảm bảo đi lại cho người dân.

Bộ GTVT xin dừng nâng cấp 2 tuyến quốc lộ thành cao tốc

Theo thông tin trên VTV, hai dự án nâng cấp quốc lộ lên cao tốc xin dừng là Chợ Mới - Bắc Kạn và Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

Một trong những nguyên nhân kiến nghị dừng là do việc ghép đoạn trong dự án không đảm bảo công bằng cho người sử dụng vì đầu tư một nơi và thu phí một nơi.

Theo Bộ GTVT, đoạn cao tốc từ Chợ Mới - Bắc Kạn đầu tư theo hình thức BOT không khả thi về phương án tài chính. Nguồn thu phí không đủ cho chi phí trả lãi vay, vận hành và bảo trì.

Còn dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện QL3 mới, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên được đầu tư từ nguồn vốn ODA đã đưa vào khai thác. Việc hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao tốc và tiến hành thu phí đối với tuyến đường hiện hữu được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách là chưa phù hợp.

Bắt đầu thí điểm mức giá trông giữ xe mới tại TP.HCM

Bắt đầu từ hôm nay (25/7), TP.HCM sẽ thử nghiệm áp dụng mức giá trông giữ xe mới từ 20.000-25.000 đồng/giờ, thay vì 5.000 đồng/giờ như trước đây.

Đây là đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô. Theo dự kiến, đến ngày 1/8 sẽ chính thức thu phí ô tô đậu dưới lòng đường.

Thay vì phải trả tiền thủ công với vé giấy như trước, khách hàng có thể trả phí này thông qua tin nhắn điện thoại. Tin nhắn gửi đến số 1008, phí tối thiểu là 25.000 đồng/tin nhắn.

Liên quan đến việc triển khai thu phí đỗ xe này, lãnh đạo UBND thành phố cũng đã đồng ý về nguyên tắc trích một phần kinh phí để lại cho các nhà mạng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 25/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề