Thứ sáu, 26/04/2024 20:08 (GMT+7)

Từ 18h00 hôm nay, TP Thủ Đức gỡ phong tỏa 5 phường còn lại

MTĐT -  Thứ sáu, 30/07/2021 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như vậy, toàn bộ 12 phường trên địa TP. Thủ Đức bị phong tỏa, cách ly y tế trước đó được gỡ bỏ.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: VOV)

Chiều 29/7, Chiều 29-7, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức (TP HCM), đã ký quyết định về việc dừng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế đối với 5 phường còn lại trên địa bàn từ 18h ngày 30/7.

Theo đó, 5 phường gồm: Bình Chiểu, Hiệp Bình Phước, Linh Xuân, Tam Bình và Tam Phú sẽ được gỡ phong tỏa, cách ly y tế từ 18 giờ ngày 30/7. Đây là 5 trong 12 phường trên địa bàn TP.Thủ Đức bị áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế trên toàn phạm vi phường, do số ca mắc Covid-19 tăng cao, phức tạp. Đến nay, 5 phường này đã thực hiện đủ thời gian cách ly và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nên được quyết định gỡ phong toả.

Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, các địa phương trên sẽ thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định chung của toàn TP.HCM. UBND TP. Thủ Đức yêu cầu UBND 5 phường trên thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tăng cường của UBND TP.HCM.

Cùng với đó, đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ, ảnh hưởng đến sự lây nhiễm dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực phù hợp trên địa bàn phường (không quá hẹp để bỏ sót trường hợp F0, F1 nhưng cũng không quá rộng để ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân). Thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc đảm bảo giãn cách giữa người với người, gia đình và gia đình; thực hiện triệt để yêu cầu, quy định phòng, chống dịch.

UBND các phường cũng phải tăng cường quản lý, giám sát, phối hợp lực lượng công an, quân sự thường xuyên tổ chức tuần tra, giám sát việc thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa người với người, nhất là các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thường xuyên thực hiện đánh giá mức độ an toàn tại các khu vực có nguy cơ cao, kịp thời có giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Trước đó, TP Thủ Đức cũng đã quyết định dừng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế đối với các phường: Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A và Long Trường, Long Thạnh Mỹ, Trường Thạnh, Tăng Nhơn Phú B, Linh Trung

Như vậy, TP Thủ Đức đã dừng phong tỏa 12/12 phường với hơn 490.000 dân

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ 18h00 hôm nay, TP Thủ Đức gỡ phong tỏa 5 phường còn lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới