Thứ bảy, 27/04/2024 05:07 (GMT+7)

Viettel Phú Thọ - Doanh nghiệp Quân đội góp phần đảm bảo ASXH

Minh Hà -  Thứ hai, 10/05/2021 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, Viettel Phú Thọ còn đặc biệt coi trọng công tác xã hội và thực hiện rất tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Viettel Phú Thọ là doanh nghiệp nhà nước được thành lập từ cuối năm 2004  trực thuộc Bộ Quốc phòng, có nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc cho nhiệm vụ An ninh quốc phòng và tham gia phát triển kinh tế đất nước.

So với các doanh nghiệp trên địa bàn, Viettel Phú Thọ có “tuổi đời” còn khá trẻ nhưng đây là tập thể trẻ năng động nhạy bén, có bản lĩnh vững vàng dám đối mặt và vượt qua những thách thức trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của mình. Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Viettel Phú Thọ đã có nhiều thành tích nổi bật, trở thành doanh nghiệp viễn thông hàng đầu của tỉnh, chiếm gần 80% thị phần di động, Viettel Phú Thọ duy trì nhiều năm liên tục là doanh nghiệp viễn thông nộp thuế cao nhất tại tỉnh, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 1000 người lao động.

Với truyền thống và cách làm người lính, quan điểm “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, đơn vị luôn duy trì sự đoàn kết thống nhất cao, Đảng ủy – Ban Giám đốc luôn nhạy bén, sâu sát và quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, duy trì tác phong làm việc nghiêm túc. Trong năm 2020, Viettel Phú Thọ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với doanh thu dịch vụ đạt trên 1.150 tỷ đồng, đóng góp ngân sách tại địa phương đạt 73 tỷ đồng.

Trong những năm qua, Viettel Phú Thọ đã xây dựng hạ tầng mạng lưới internet cáp quang rộng khắp 225 xã phường, tốc độ phủ sóng 4G là nhà mạng nhanh và rộng nhất. Trong hoạt động kinh doanh, Viettel Phú Thọ đã tổ chức được bộ máy xuyên suốt đến các huyện, xã.

Quá trình tìm hiểu sâu hơn và đi cơ sở, chúng tôi nhận thấy bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, Viettel Phú Thọ còn đặc biệt coi trọng công tác xã hội và thực hiện rất tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, là một trong số các đơn vị có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, chung tay vì cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp người nghèo, tặng quà cho các đối tượng chính sách và làm công tác từ thiện xã hội.

Năm 2020 khi dịch covid-19 bùng phát, Viettel Phú Thọ đã chủ động thực hiện tốt các biện pháp chung tay cùng chính quyền địa phương trong phòng chống dịch như: Triển khai gửi tin nhắn đến 1,2 triệu thuê bao di động tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Thiết lập tổng đài hotline 1800 miễn phí và cấp số di động cho Sở Y tế, bệnh viện triển khai phần mềm khai báo y tế. Đảm bảo cầu truyền hình Viettel phục vụ họp trực tuyến từ Chính phủ, Bộ Y tế đến Sở y tế, Bệnh viện và TT y tế huyện/thành, thị tại 13 điểm cầu Viettel. Kết nối 21 điểm cầu truyền hình tại các trung tâm Y tế, bệnh viện huyện, Sở y tế với Bộ Y tế giúp công tác điều hành trực tuyến của Chính phủ với ngành; Triển khai miễn phí phần mềm Viettel Study học trực tuyến đến 100% các trường, miễn cước data 3G và 4G truy cập học trực tuyến, cung cấp và nâng băng thông hơn 1.400 đường Internet miễn phí đến trường học giúp giáo viên chuẩn bị bài và giao bài tập trực tuyến; Ưu đãi cho cán bộ tuyến đầu phòng dịch, đảm bảo hạ tầng di động thông suốt. Miễn phí cước Internet tại bệnh viện, cơ sở y tế khu cách ly tập trung phục vụ điều trị và phòng chống dịch bệnh. Hỗ trợ tặng lưu lượng Data và cước liên lạc giúp khách hàng truy cập, nắm bắt thông tin phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài các nội dung trên, cán bộ nhân viên Viettel Phú Thọ còn tích cực tham gia ủng hộ phòng chống covid 19 của tỉnh Phú Thọ với số tiền 80 triệu đồng. Tổng hỗ trợ phòng chống dịch trị giá 6 tỷ đồng.

Chỉ trong năm 2020 kinh phí dành cho hoạt động an sinh xã hội trị giá 15.685.000.000 đồng. Công tác an sinh xã hội hiện nay tiếp tục được Viettel Phú Thọ triển khai thực hiện nghiêm túc, có tổ chức chặt chẽ với nhiều chương trình trọng điểm, là một trong các doanh nghiệp thực hiện công tác an sinh xã hội tốt nhất trong tỉnh Phú Thọ đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Với những đóng góp của mình, năm 2020 Viettel Phú Thọ được UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm 2020; UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tặng chứng nhận là điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động an sinh xã hội năm 2020. Kết thúc năm 2020, Viettel Phú Thọ được Tập đoàn tặng danh hiệu ĐVQT cho 03 tập thể, tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho 06 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 10 cá nhân, danh hiệu Lao động tiên tiến cho 29 cá nhân và UBND tỉnh Phú Thọ tặng Cờ thi đua năm thứ tám liên tục từ 2013 đến nay.

Để có được kết quả đó, Viettel Phú Thọ luôn thực hiện chủ trương của Tập đoàn là kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái của dân tộc nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” trên mặt trận mới. Vì vậy, trong những năm qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn và kế hoạch cấp trên. Bằng sự ủng hộ của đơn vị, Chi nhánh đã góp phần chung tay làm vơi đi phần nào khó khăn, giúp các gia đình vươn lên trong cuộc sống. Qua việc thực hiện công tác xã hội của đơn vị còn góp phần giáo dục cho cán bộ, công nhân viên ý thức được lòng yêu nước, thông cảm với những mất mát, sự hy sinh to lớn không gì bù đắp được của những bậc cha, anh đi trước, giúp họ phấn đấu rèn luyện tốt hơn trong môi trường hiện nay để trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Những đóng góp tích cực trong công tác xã hội, giúp đỡ hỗ trợ người nghèo của Viettel Phú Thọ trong thời gian qua đã tạo thêm động lực, góp phần cùng các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương thực hiện tốt chủ trương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, qua đó khẳng định uy tín, thương hiệu, vị thế của một doanh nghiệp quân đội năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tin tưởng trong thời gian tới Viettel Phú Thọ sẽ tiếp tục có những thành tích mới trong sản xuất kinh doanh và công tác anh sinh xã hội, chiếm trọn tình cảm và sự tin yêu của nhân dân và khách hàng trên quê hương Đất Tổ.

Bạn đang đọc bài viết Viettel Phú Thọ - Doanh nghiệp Quân đội góp phần đảm bảo ASXH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới