Thứ sáu, 26/04/2024 08:02 (GMT+7)

Hà Nội: 95% xã, phường, thị trấn phát hiện người nhiễm HIV

Thùy Dung -  Thứ ba, 27/11/2018 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 10, số trường hợp nhiễm HIV/AIDS hiện đang còn sống là 20.666 người, đã tử vong 6.011 người, phát hiện thêm 910 trường hợp (tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2017).

Trong buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội, ngày 27/11, bà Lã Thị Lan (Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội) cho biết: Trong 10 tháng đầu năm 95% các xã, phường, thị trấn đã phát hiện người nhiễm HIV, tỷ lệ người nhiễm là 267/100.000 người. Các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện trong 10 tháng đầu năm chủ yếu là nam giới (chiếm 73,31%), độ tuổi dưới 30 chiếm 43%.

Số lượng người nhiễm HIV, đang theo xu hướng trẻ hóa (Ảnh: Internet).

Trước con số trên, bà Lan thừa nhận việc bệnh xã hội đang ngày 1 gia tăng, nhất là các quận nội thành. Tuy nhiên, bà Lan nhấn mạnh: “Không nên kỳ thị những người nhiễm HIV. Nếu duy trì sử dụng điều trị bằng ARV, người mắc HIV hoàn toàn có thể duy trì sự sống như người bình thường”.

Bên cạnh đó, bà Lan cho biết thêm: "Hiện tại, số lượng người nhiễm HIV đang trẻ hóa, số lượng người nhiễm HIV cao nhất là qua đường tình dục (chiếm 55,21%), tiêm chích ma túy có xu hướng giảm (chiếm 24,49%)."

Để có thể phát hiện người nhiễm HIV nhanh nhất để đưa ra phương hướng điều trị, Trung tâm Y tế dự phòng đã tăng cường truyền thông về lợi ích của việc xét nhiệm HIV, hiệu quả điều trị ARV, bình thường hóa đối với những người nhiễm HIV/AIDS và không kỳ thị với những người nhiễm HIV.

Bà Lã Thị Lan (Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng).


Đồng thời, Sở Y tế sẽ phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn các đơn vị có cơ sở điều trị HIV/AIDS thực hiện việc khám, chữa bệnh và thanh toán dịch vụ điều trị qua Quỹ bảo hiểm y tế. Song song với đó, Sở Y tế tham mưu UBND thành phố để điều phối và thu hút các nguồn tài trợ tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 95% xã, phường, thị trấn phát hiện người nhiễm HIV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.