Thứ bảy, 27/04/2024 07:47 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 01/06/2019 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam dự Hội nghị SOM của Diễn đàn Khu vực ASEAN

Ngày 31/5/2019, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng các quan chức cao cấp ASEAN của Việt Nam (SOM) đã dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị SOM của Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) tại Bangkok, Thái Lan.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện thường niên cấp Quan chức cao cấp trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN vào tháng 8/2019. Hội nghị lần này có trọng tâm kiểm điểm, xem xét các hoạt động hợp tác của ARF thời gian qua và định hình cho các hoạt động trong niên khóa 2019-2020. Ngoài ra, tại Hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Tại Hội nghị, các nước đánh giá cao hiệu quả của ARF, tiếp tục khẳng định đây là diễn đàn hàng đầu trao đổi về hợp tác an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Với ASEAN ở vị trí trung tâm, ARF đã trở thành một động lực chính trong xây dựng lòng tin giữa các quốc gia trong khu vực thông qua các sáng kiến xây dựng lòng tin và ngoại giao phòng ngừa đa dạng, phong phú.

Hội nghị lần này đã nhất trí với danh mục hơn 20 đề xuất mới cho niên khóa 2019-2020, tập trung các lĩnh vực như cứu trợ thảm họa, chống chủ nghĩa khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia, an ninh biển, an ninh mạng, chống phổ biến vũ khí hạt nhân và giải trừ quân bị, và gìn giữ hòa bình.

Các đại biểu đã trao đổi về định hướng tương lai cho Diễn đàn, nhất trí triển khai rà soát tổng thể hoạt động của Diễn đàn trong 10 năm qua; Việt Nam, với vai trò Chủ tịch ARF 2020 sẽ chủ trì xây dựng Tầm nhìn và Kế hoạch hành động cho giai đoạn phát triển mới của Diễn đàn. Ngoài ra, Hội nghị cũng đã thảo luận và nhất trí sẽ báo cáo Bộ trưởng Ngoại giao ARF (8/2019) xem xét một số văn kiện về hợp tác an ninh khu vực.

Trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực, các nước nhấn mạnh ý nghĩa của đối thoại và hợp tác, xây dựng lòng tin và ngoại giao phòng ngừa trong duy trì hòa bình, củng cố ổn định ở khu vực. Trên cơ sở đó, các nước khẳng định tầm quan trọng của hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. Nhân dịp này, nhiều nước nhấn mạnh các nguyên tắc kiềm chế, giải quyết hòa bình các tranh chấp, tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982. Các nước cũng ghi nhận những tiến bộ ASEAN và Trung Quốc đã đạt được trong quá trình thực hiện DOC và mong ASEAN và Trung Quốc sớm đạt được một bộ qui tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) thực chất, hiệu lực, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng đoàn Việt Nam đề cao tầm quan trọng của các cơ chế do ASEAN dẫn dắt trong định hình cấu trúc khu vực mở, bao trùm và dựa trên luật lệ. Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của đối thoại, hợp tác, các biện pháp xây dựng lòng tin và việc tuân thủ luật pháp quốc tế trong bối cảnh các thách thức mới đang ngày càng phức tạp, đa dạng hơn.

2 du khách gặp nạn khi du lịch đèo Mã Pí Lèng

Chiều 31/5, ông Dương Văn Phong, Chủ tịch xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lở đá nghiêm trọng khiến 2 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 15h45 cùng ngày, 2 người đi xe máy khi đang di chuyển trên quốc lộ 4C, khi tới đèo Mã Pí Lèng thì bất ngờ bị một khối đất đá từ trên cao đổ ập xuống. Vụ sạt lở khiến cả 2 người trên xe máy bị trọng thương.

"Các nạn nhân di chuyển bằng xe máy, hướng từ Đồng Văn về Mèo Vạc, thì bất ngờ bị đát đá sạt lở rơi trúng. Qua quan sát thực tế, khả năng 1 người bị gãy chân và người còn lại bị thương nặng ở tay", ông Phong thông tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc.

Ông Phong cho biết thêm: "Đèo Mã Pí Lèng là khu vực giáp ranh giữa hai xã Tả Lủng và xã Pả Vi, gần như năm nào cũng xảy ra lở đất đá, đặc biệt là khi trời mưa, rất nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua đây".

Hai nhà đầu tư bị phạt 950 triệu đồng vì thao túng giá cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa xử phạt hành chính đối với hai nhà đầu tư chứng khoán, tổng số tiền phạt lên tới 950 triệu đồng, vì các vi phạm như: tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu; không đăng ký giao dịch...

Cụ thể, kết quả giám sát, kiểm tra của UBCKNN và kết quả xác minh của Cơ quan công an cho thấy, bà Hoàng Thị Hoài (địa chỉ: Phòng 306 ĐN1, 2A Vinaconex 7, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP PIV (MCK: PIV)) đã sử dụng 42 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu PIV.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, cho thấy, không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của bà Hoàng Thị Hoài.

Xét hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu PIV của bà Hoàng Thị Hoài gây ra chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, ngày 31-5, UBCKNN ban hành Quyết định số 418/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Hoài, số tiền 600 triệu đồng.

Trước đó, ngày 28-5, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 401/QĐ-XPVPHC phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thiết bị, số tiền 350 triệu đồng, vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.

Tuấn Anh được vinh danh sau trận HAGL 0-0 Hà Nội FC

Tuấn Anh được HLV Lee Tae-hoon xếp đá chính ở trận đấu với Hà Nội FC. Tiền vệ người Thái Bình đã chứng minh được vai trò và tầm quan trọng trong lối chơi của HAGL.

Trong ngày mà đội bóng phố núi bất ngờ đá phòng ngự phản công, Tuấn Anh đã có những pha xử lý bóng chính xác và dứt khoát. Đội trưởng của HAGL có nhiều đường chuyền sắc như dao cạo, tiếc rằng các đồng đội lại không tận dụng thành công.

Nếu may mắn hơn, có lẽ Tuấn Anh đã ghi được bàn thắng vào lưới Hà Nội FC ở hiệp 1 khi tung cú cứa lòng hiểm hóc, tiếc rằng thủ thành Văn Công đã bay người cứu thua xuất sắc.

Mặc dù HAGL cầm hòa Hà Nội FC với tỉ số 0-0 nhưng với màn trình diễn ấn tượng trên sân Pleiku đã giúp Tuấn Anh ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất trận với phần thương 10 triệu đồng.

Robert Pattinson chính thức được giao vai Batman

Từ nhiều thập niên qua, Batman đã luôn là vai diễn lớn mà bất kỳ nam diễn viên nào tại Hollywood cũng thèm muốn. Nó đại diện cho sự nổi tiếng, tiền bạc và tạo tiền đề cho những dự án về sau. Tuy nhiên, Ben Affleck mới đây đã tuyên bố rút lui khỏi vũ trụ điện ảnh DC (DCU) sau thất bại về mặt thương mại lẫn chuyên môn của hai phim Batman V Superman: Dawn of Justice và Justice League.

Công đoạn casting diễn ra sau đó là một cuộc chiến khốc liệt với nhiều cái tên sáng giá được gọi tên như Robert Pattinson, Nicholas Hoult, Armie Hammer, Jarmie Donan…

Kết quả, Robert Pattinson đã chiến thắng. Bộ phim đầu tiên của anh sẽ ra mắt vào 6.2021 với cái tên The Batman và do Matt Reeves (Planet of the Apes…) đạo diễn. Đây cũng là phần phim độc lập đầu tiên về Batman của DCU.

Tính đến nay, đã có 13 phim điện ảnh có tuyến nhân vật chính là Batman ra rạp. Những nam diễn viên từng thủ vai này bao gồm Lewis Wilson, Robert Lowery, Adam West, Michael Keaton, Val Kilmer, George Clooney, Christian Bale và Ben Affleck. Sắp tới, phim Joker cũng có Batman và do Dante Pereira-Olson đảm nhận.

Sinh năm 1986, Robert Pattinson được khán giả biết đến nhiều thông qua loạt phim Twilight (vai Edward) và Harry Potter (vai Cedric Diggory). Mặc dù khả năng diễn xuất của anh trong hai loạt phim này không được đánh giá cao, thế nhưng gần đây anh đã gây ấn tượng bằng nhiều vai có chiều sâu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới