Thứ sáu, 26/04/2024 18:14 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/7/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 17/07/2020 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Sẽ mở 20 điểm bán thịt lợn với giá bình ổn tại thành phố Cần Thơ

Sở Công Thương thành phố Cần Thơ sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và một doanh nghiệp giết mổ để cung cấp thịt lợn ra thị trường với giá bình ổn, cắt giảm các khâu trung gian.

Trước việc giá thịt lợn tăng cao trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ sẽ mở 20 cửa hàng bán thịt bình ổn với giá thấp hơn trị trường, triển khai trong tháng Bảy này.

Thông tin trên được ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết bên lề hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020 do đơn vị này tổ chức chiều 16/7.

Cụ thể, theo ông Toại, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và một doanh nghiệp giết mổ để cung cấp thịt lợn ra thị trường với giá bình ổn, cắt giảm các khâu trung gian.

Lý do Cần Thơ chọn Công ty C.P, theo ông Toại là do năng lực của doanh nghiệp này đáp ứng được nhu cầu của thành phố, với mong muốn giảm bớt các giai đoạn trung gian từ lợn hơi ra thịt thành phẩm.

Cụ thể, C.P sẽ bán lợn hơi cho đơn vị giết mổ và sau đó, lò mổ sẽ giao thịt trực tiếp tới cửa hàng mà không cần qua trung gian nào khác. Nhờ đó, giá thịt lợn thành phẩm khi đến tay người tiêu dùng sẽ thấp hơn thị trường từ 20.000-30.000 đồng mỗi kg.

Hiện nay, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đang phối hợp cùng doanh nghiệp để chọn địa điểm triển khai các cửa hàng đầu tiên. Sau khi chọn được vị trí, Sở sẽ hỗ trợ các bên tham gia mở cửa hàng. Những cửa hàng này dự kiến sẽ có mặt rải đều tại các quận, huyện của thành phố.

Sau khi đi vào hoạt động khoảng 2 tháng, ngành công thương sẽ đánh giá hiệu quả và tính toán phương án mở rộng trong quý 4 năm nay.

Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ, các cửa hàng này ngoài mặt hàng thịt lợn là chủ lực thì còn bán thêm một số sản phẩm thiết yếu khác. Ngành chức năng sẽ quản lý giá cả, chất lượng thịt bán ra, hướng tới mục tiêu cung cấp sản phẩm thịt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

Theo các tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại Cần Thơ, hiện nay thị trường thịt lợn tại thành phố Cần Thơ đang ở mức cao, lợn hơi có giá 80.000-82.000 đồng/kg. Lợi nhuận cao nên nhiều hộ nuôi lợn quy mô nhỏ muốn tái đàn. Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung lợn giống ra thị trường hạn chế trong khi các hộ nuôi lợn nái bán con giống với giá cao.

Tiếp tục phát hiện dấu tích người tiền sử tại Vườn Quốc gia Ba Bể

Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vừa phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bắc Kạn khảo sát, phát hiện nhiều di vật của người tiền sử tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Khảo sát tại hang Thẳm Khít nằm ở vùng lõi của Vườn quốc gia Ba Bể, các nhà khảo cổ học đã phát hiện 54 hiện vật quý, trong đó có bộ công cụ đá cuội ghè đẽo, bộ công cụ rìu thô, mảnh tước… bước đầu xác định nơi đây có thể là dấu tích cư trú của người tiền sử thuộc giai đoạn hậu kỳ đá cũ, cách nay gần 20.000 năm.

Ngoài ra, tại một số hang động khác nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Ba Bể, các nhà khảo cổ cũng phát hiện nhiều hiện vật quý có niên đại từ 2.000 đến 20.000 năm về trước.

Trước đó, vào tháng 6/2019, các nhà khảo cổ cũng đã phát hiện tại khu vực động Puông, xã Khang Ninh (thuộc Vườn Quốc gia Ba Bể) nhiều hiện vật bằng đá, xương như rìu, mảnh tước… xác định thuộc văn hóa Hòa Bình có niên đại cách nay khoảng 8.000 - 9.000 năm, cùng nhiều di tích gốm, sứ thuộc thời Lê Mạc.

Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước ở TP Hà Nội

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước, liên quan đến hai cán bộ công tác tại UBND TP Hà Nội.

Ngày 16/7, đại diện Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước, liên quan đến hai cán bộ công tác tại UBND TP Hà Nội.

Cũng theo nguồn tin trên, đối với ba nghi phạm bị khám xét khẩn cấp chỗ ở và chỗ làm việc, hiện chưa có quyết định tố tụng cụ thể với các cá nhân này.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Cách đây ba ngày, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát đi thông báo, cho biết đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của ba người về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Những người này gồm Nguyễn Anh Ngọc (46 tuổi, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội), Nguyễn Hoàng Trung (37 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và Phạm Quang Dũng (37 tuổi, trú tại xã Tân Triều, quận Thanh Trì, TP Hà Nội).

H'Hen Niê được vinh danh là “Niềm tự hào của Đông Nam Á”

Mới đây hình ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê bất ngờ xuất hiện trên trang fanpage chính thức của ASEAN khiến các fans sắc đẹp Việt vô cùng tự hào. Theo đó, H'hen Niê được vinh danh là một trong những cá nhân tiêu biểu và là 'Niềm tự hào của Đông Nam Á'.

Fanpage chính thức của ASEAN miêu tả về H'Hen Niê không chỉ được biết đến như một nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng và là một người mẫu thành công tại Việt Nam mà cô còn vô cùng được yêu mến bởi tính cách chân thành, giản dị cùng những dự án từ thiện vì cộng đồng trong suốt thời gian kể từ sau khi đăng quang đến nay. Fanpage chính thức của ASEAN cũng thông tin H'Hen Niê là đại sứ toàn cầu của Room to Read - một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc cung cấp các nguồn lực cho chương trình giáo dục và xóa mù chữ của trẻ em gái.

Việc H'Hen Niê được vinh danh trên trên fanpage chính thức của ASEAN đã khiến các fans sắc đẹp Việt Nam vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Không chỉ thế, các fans quốc tế trong khu vực cũng dành nhiều lời bình luận khen ngợi H'Hen Niê.

H'Hen Niê đại diện cho Việt Nam dự thi Miss Universe 2018 tại Thái Lan và giúp Việt Nam lập nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt top 5. 2 năm sau cuộc thi, sức ảnh hưởng của H'Hen Niê vẫn để lại trong lòng các fans quốc tế sự yêu mến, ngưỡng mộ.

Không chỉ thế, sau cuộc thi H'Hen Niê còn được chuyên trang sắc đẹp Missosology bình chọn là 'Vẻ đẹp vượt thời gian - Timeless Beauty' khiến fans Việt vô cùng tự hào và cũng chứng tỏ sức ảnh hưởng của cô trên trường quốc tế.

11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ bị FIFA phạt trên phạm vi toàn cầu

FIFA quyết định nâng án phạt của 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ tại Vòng loại U21 quốc gia 2019 lên mức cao nhất, trên khắp thế giới thay vì chỉ giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam.

Như đã thông tin, 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp có hành vi tiêu cực tại Vòng loại U21 quốc gia 2019 vừa bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra án phạt tiền và cấm hoạt động bóng đá nhiều năm tại Việt Nam hồi tháng Năm. Ở bất cứ giải đấu nào được tổ chức và quản lý bởi VFF, các cầu thủ này đều không được tham gia.

Tuy nhiên, xem xét kỹ án phạt của VFF và nhận thấy khả năng 11 cầu thủ trên có khả năng “lách luật” cao, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định nâng mức phạt.

Cụ thể, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên phạm vi toàn thế giới trong 5 năm (từ 11/5/2020 tới 11/5/2025) thay vì chỉ trong lãnh thổ Việt Nam. Và 10 cầu thủ còn lại cũng bị cấm hoạt động bóng đá trên toàn cầu trong vòng 6 tháng tương tự. Còn án phạt tiền do VFF đưa ra trước đó vẫn được giữ nguyên.

Trong số này, Huỳnh Văn Tiến lãnh án phạt nặng nhất do là người đứng đầu. Các cầu thủ còn lại gồm Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Trần Công Minh, Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát và Võ Minh Trọng.

Hành động cứng rắn này của FIFA nhằm tránh trường hợp các cầu thủ trên có thể ra nước ngoài thi đấu và thoát án thành công. Giải Vô địch Quốc gia Lào và Campuchia có thể là nơi được 11 người trên chọn lựa nếu muốn “lách luật” bởi có chất lượng chuyên môn vừa phải, gần Việt Nam nên di chuyển thuận lợi. Trong quá khứ, nhiều cầu thủ chịu kỷ luật của VFF đã tìm cách này để thoát án.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới