Thứ sáu, 26/04/2024 19:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020

MTĐT -  Thứ tư, 08/01/2020 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hưởng ứng chiến dịch không lãng phí thức ăn

Việt Nam hiện xếp thứ 2 châu Á về mức độ lãng phí thực phẩm. Có tới 87% người Việt thừa nhận rằng họ lãng phí trung bình 2 đĩa thức ăn trong 1 tuần. Trong khi đó, hàng đêm có khoảng 1 triệu người Việt đi ngủ với chiếc bụng đói.

Có nhiều lý do để lãng phí thức ăn và đổi lại là nhiều hệ luỵ. Tác động nhìn thấy rõ nhất là ô nhiễm môi trường. Chiến dịch "Waste zer be hero - người hùng không lãng phí" đã ra đời, áp dụng với các chuỗi nhà hàng lớn tại Hà Nội là một hành động tích cực nhằm thay đổi hiện trạng này.

Chiến dịch "ăn không lãng phí" mới ở giai đoạn đầu tiên nhưng đã nhận nhiều phản hồi tích cực. Để qua đó, bữa ăn hàng ngày không chỉ là khoảng thời gian để nạp năng lượng, để thêm gắn kết, mà còn là vô số các bài học về cuộc sống.

Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019

Tối 7/1, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2020); tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019; dạ hội Chào Xuân mới 2020.

Dự buổi lễ có: Ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội.

Tại diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, chị Chu Thị Hồng Minh, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội nhắc lại lịch sử ra đời Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Hội sinh viên Việt Nam 9/1/1950, với sự hy sinh của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn trong phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai. “Phát huy truyền thống vẻ vang của học sinh sinh viên Việt Nam, tự hào là sinh viên của Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng, các thế hệ học sinh sinh viên Thủ đô nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội”, chị Chu Thị Hồng Minh nhấn mạnh.

Lịch sử đấu tranh cách mạng của Thủ đô mang đậm dấu ấn của các phong trào học sinh sinh viên Hà Nội. Đó là các phong trào “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Ba sẵn sàng”, “Xếp bút nghiên lên đường đánh Mỹ”.. với những tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu như liệt sỹ Phạm Hướng, Bùi Ngọc Dương, Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm...

Gửi thông báo về cơ quan nếu cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn

Trong công điện Cục CSGT vừa gửi Phòng CSGT các tỉnh, thành phố và đơn vị tuần tra trực thuộc, lãnh đạo Cục yêu cầu huy động phương tiện công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

Khi tổ chức kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, cần lồng ghép kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy, dùng camera ghi lại toàn bộ hoạt động kiểm soát để phục vụ việc xử lý vi phạm.

Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành, có thái độ, hành vi chống đối thì tổ chức lực lượng, khống chế đưa về trụ sở công an nơi gần nhất và xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm.

"Nếu người vi phạm là đảng viên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức thì thông tin với cơ quan, đơn vị công tác để phối hợp xử lý", công điện của Cục CSGT nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Cục CSGT, trong 5 ngày đầu ra quân, CSGT toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Hà Nội và TPHCM… Quá trình làm nhiệm vụ, tình trạng người điều khiển phương tiện không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, có hành động, thái độ chống lại cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ, vẫn còn diễn ra tại một số địa phương.

Vụ MobiFone mua AVG: Bị cáo Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Ngày 7/1, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của 2 bị cáo là Nguyễn Bắc Son và Nguyễn Mạnh Hùng trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Ngày 7/1, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của hai bị cáo là Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) và Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Tổng Giám đốc MobiFone) trong vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Trước đó, trong các ngày từ 16 - 28/12/2019, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt: Bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) lĩnh án tù chung thân về tội "Nhận hối lộ", 16 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng", tổng hợp hình phạt chung đối với bị cáo Nguyễn Bắc Son là tù chung thân. Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Tổng Giám đốc MobiFone) bị Tòa tuyên án phạt 2 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng".

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho rằng, mức án tù chung thân là quá nặng đối với bị cáo, đồng thời đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm và xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho mình. Bị cáo Nguyễn Bắc Son đã trình bày nhiều nội dung, tình tiết giảm nhẹ cho mình như: Có nhiều thành tích, cống hiến trong công tác và chiến đấu khi ở trong quân ngũ, sức khỏe già yếu, nhiều bệnh tật… Trong vụ án này, ngay ở giai đoạn điều tra, bị cáo đã tự khai nhận hành vi nhận hối lộ và nay đã khắc phục hết hậu quả. "Đối chiếu với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, bị cáo kính đề nghị Quý Tòa cấp cao tại Hà Nội xem xét rộng lượng khoan hồng, giảm án cho bị cáo để bị cáo sau những năm tập trung cải tạo có cơ hội sớm được trở về đoàn tụ với vợ con, các cháu, họ mạc, bạn bè và đồng đội trong những năm tháng còn lại của đời mình" - bị cáo Nguyễn Bắc Son trình bày trong đơn kháng cáo.

Đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, mức hình phạt của Tòa cấp sơ thẩm là quá nặng đối với bị cáo, vì Tòa cấp sơ thẩm chưa chấp nhận những nội dung đánh giá bản chất hành vi khách quan của bị cáo trong vụ án. Vì vậy, bị cáo Hùng làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội để xem xét, xét xử theo trình tự phúc thẩm một cách khách quan và quyết định để bị cáo được miễn hình phạt.

Trong đơn, bị cáo Hùng nhận thấy, Bản án sơ thẩm có phân hóa được một phần vai trò trách nhiệm của các bị cáo nhưng chưa triệt để, nhất là vai trò của bị cáo Hùng. Bởi theo bị cáo, Bản án sơ thẩm chưa nhận định đúng và đánh giá đầy đủ tính khách quan đối với các hành vi của bị cáo trong quá trình thực hiện dự án.

Sau một loạt phân tích, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Bản án sơ thẩm chưa đánh giá đầy đủ điều kiện hoàn cảnh khách quan, ý thức chủ quan của bị cáo trong quá tình thực hiện các hành vi. Cụ thể, bị cáo Hùng viện dẫn việc bị cáo không được tiếp xúc đầy đủ thông tin dự án vì các tài liệu được "mật hóa". Các công việc trong dự án được chia nhỏ lẻ và giao cho bị cáo một phần nhỏ là lập phương án kinh doanh mà không cho bị cáo biết mục đích sử dụng báo cáo, cũng không thông tin hay giải trình cho bị cáo về toàn bộ dự án. Theo bị cáo Hùng, tất các công việc mà bị cáo làm trong dự án đều là công việc bình thường trong doanh nghiệp phải làm. Do vậy, bị cáo Hùng cho rằng Bản án sơ thẩm quy kết bị cáo biết rõ tình hình tài chính của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) thua lỗ nhưng vẫn thực hiện hành vi là không đúng với bản chất sự việc.

Leonardo Dicaprio và sao quốc tế kêu gọi ủng hộ Úc vì thảm hoạ cháy rừng

Tài tử Leonardo Dicaprio, Nicole Kidman, Hugh Jackman và sao quốc tế liên tục cập nhật thông tin mới nhất về cháy rừng ở Úc, cũng như kêu gọi thế giới chung tay hành động để khắc phục tình hình hiện tại và ngăn chặn những thảm hoạ tương tự trong tương lai.

Được biết đến là một trong những ngôi sao tích cực nhất trong các hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khi hậu, Leonardo Dicaprio không thể ngồi yên trước thảm hoạ cháy rừng ở Úc. Trên trang Instagram cá nhân, anh liên tục cập nhật tình hình mới nhất, cảnh báo và kêu gọi hành động thiết thực từ nhà chức trách, cộng đồng quốc tế.

Úc đang cháy. Và mùa hè chỉ mới bắt đầu. Năm 2019 là một năm nắng nóng kỷ lục và hạn hán kỷ lục. Hiện nay, nhiệt độ bên ngoài ở Sydney là 48,9 độ C. Ước tính 500 triệu động vật đã chết vì cháy rừng. Hơn 20 người tử vong và hàng ngàn ngôi nhà bị thiêu rụi. Các vụ hoả hoạn thải ra 2/3 lượng khí thải CO2 hàng năm ở các quốc gia, theo Sydney Morning Herald. Khói đã bao phủ các sông băng ở New Zealand, khiến chúng ấm lên và tan nhanh hơn bởi hiệu ứng albedo.

Chưa hết. Tất cả những điều này vẫn chưa dẫn đến bất kỳ hành động chính trị nào. Bởi vì chúng ta vẫn không tạo được mối liên hệ giữa khủng hoảng khí hậu và các sự kiện thời tiết cực đoan và thiên tai như cháy rừng ở Úc. Và điều đó phải thay đổi ngay từ bây giờ. Tôi chia sẻ với người dân Úc và những người bị ảnh hưởng bởi những đám cháy tàn khốc này”, ngôi sao “Titanic” chia sẻ.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

VCK U23 châu Á 2020 sẽ được khai mạc tại Thái Lan vào ngày 8/1 tới đây, với sự tham dự của 16 đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Đây là lần thứ 4 giải đấu này được tổ chức kể từ năm 2013 dành cho cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi và được diễn ra 2 năm một lần bởi AFC. Lần đầu tiên, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được áp dụng ở VCK U23 châu Á.

Tại giải đấu năm nay, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Từ sáng 6/1, ĐT U23 Việt Nam đã có mặt ở thành phố Buriram để chuẩn bị cho trận đấu mở màn.

ĐT U23 Việt Nam tham dự giải lần này với tư thế hoàn toàn khác biệt so với 2 năm về trước. Thậm chí, rất nhiều người kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Lịch thi đấu và trực tiếp của U23 Việt Nam:

17h15 ngày 10/1: U23 Việt Nam - U23 UAE (VTV6)

20h15, ngày 13/1: U23 Việt Nam - U23 Jordan (VTV6)

20h15, ngày 16/1: U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên (VTV6)

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới