Thứ sáu, 26/04/2024 20:45 (GMT+7)

Bất chấp dịch, người dân Thủ đô vẫn chen nhau dâng lễ ở Phủ Tây Hồ

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 22:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp dịch, trong hôm nay (24/3), rất đông người dân tập trung tại sân Phủ Tây Hồ lễ cầu bình an, may mắn trong ngày đầu tiên của tháng 3 âm lịch.

Mặc dù Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu: Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa tụ tập đông người, nhất là các dịch vụ như nhà hàng, quán karaoke. Các đám cưới, đám tang cũng phải hạn chế tụ tập đông người, đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.

Ảnh: TTXVN.

Tuy nhiên, trong hôm nay (24/3), rất đông người dân tập trung tại sân Phủ Tây Hồ lễ cầu bình an, may mắn trong ngày đầu tiên của tháng 3 âm lịch.

Đến chiều, lực lượng công an đã có mặt lập barie ở cổng Phủ Tây Hồ ngăn không cho người dân vào lễ. Thế nhưng, vẫn có rất đông người dân tập trung, lễ bái từ bên ngoài.

Trong số đó, có nhiều người không đeo khẩu trang, phớt lờ những cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Đặc biệt, đến 19h tối 24/3, khi lực lượng công an rút đi thì người dân lại chen chúc, ùn ùn kéo vào bên trong để lễ bái.

Thậm chí nhiều người không đeo khẩu trang. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khuyến cáo từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, do "chúng ta đang bước vào giai đoạn thử thách, nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp ở cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao". Nguyên nhân của việc này, theo Chủ tịch Hà Nội, là vì từ nay đến 3/4, Hà Nội bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch.

Chiều 24/3, trao đổi với báo Dân Việt, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc người dân tập trung đông tại Phủ Tây Hồ để đi lễ cầu bình an, chính quyền đã có mặt giải thích để người dân hiểu và ra về không tụ tập đông người.

Theo vị lãnh đạo này, thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trong những ngày này Phủ Tây Hồ đã tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, hôm nay vẫn có nhiều người dân đến lễ ngoài cổng, sau khi nghe giải thích, người dân đã đồng tình ủng hộ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp dịch, người dân Thủ đô vẫn chen nhau dâng lễ ở Phủ Tây Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới