Thứ bảy, 27/04/2024 06:16 (GMT+7)

Nhìn lại 1 năm hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 23/01/2021 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/01/2021, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức buổi lễ Tổng kết và ra mắt chuyên trang Quản lý Môi trường.

Ngày 22/01/2021, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức buổi lễ Tổng kết và được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông; sau một thời gian chuẩn bị, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam  đã tổ chức Lễ ra mắt chuyên trang Quản lý Môi trường.

Tới tham dự  buổi Tổng kết và dự lễ ra mắt chuyên trang có: GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và KCN Việt Nam; Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Tạ Văn Hạ, Uỷ viên thường trực Uỷ ban Văn hoá,Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; PGS.TS.Trung tướng Đồng Đại Lộc, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.

Trong buổi lễ Tổng kết, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã báo cáo Tổng kết hoạt động của Tạp chí năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2021. 

Về công tác tổ chức

Tháng 11/2020, Tạp chí đã có trụ sở riêng, khang trang tại tầng 17, toà nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, TP.Hà Nội. Tạp chí có 05 Văn phòng đại diện đặt tại: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Tây Nguyên (Gia Lai), Tây Bắc (Vĩnh Phúc). Có 3 phóng viên đăng ký hoạt động thường trú tại địa phương (Hải Phòng, Hải Dương, Đắk Lắk). Đây là những cánh tay nối dài, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của Tạp chí.

Bên cạnh Tạp chí bản in, còn có bản điện tử www.moitruongvadothi.vn , Chuyên trang Quản lý Môi trường www.quanly.moitruongvadothi.vn và trang tin điện tử www.phapluatmoitruong.vn đang hoạt động hiệu quả.

 Về công tác chuyên môn

Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan thông tin truyền thông, diễn đàn của ngành Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam và đã đạt được những thành tích nhất định.

 Mặc dù báo giấy bị thoái trào, nhưng đến nay Tạp chí đã không ngừng nâng cao chất lượng và số lượng phát hành. Số lượng phát hành hiện nay hơn 3.000 bản mỗi kỳ.

 Tạp chí đã tập trung tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trao đổi và phổ biến chính sách, giải pháp về lĩnh vực môi trường trong phạm vi của cả nước. Tạp chí đăng tải nhiều bài viết khoa học công nghệ xung quanh các vấn đề như: Môi trường, hạ tầng đô thị, cấp thoát nước, khu công nghiệp… được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước về chuyên ngành Xây dựng – Kiến trúc đánh giá cao.

Đối với tờ điện tử với tên miền www.moitruongvadothi.vn; cập nhật kịp thời tin tức - sự kiện về lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp, pháp luật môi trường.... 

Được cấp phép hoạt động báo chí điện tử từ năm 2017, đến nay, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị đã trở thành thương hiệu, thành một tờ báo khá uy tín trong lĩnh vực môi trường và đô thị. Các bản tin truyền hình cũng thực hiện theo các mảng đúng tôn chỉ mục đích của tờ báo. Thực hiện các talk show, hội thảo về các sự kiện chuyên ngành môi trường đô thị, cấp thoát nước, khu công nghiệp.

Các Văn phòng đại diện, các Ban chuyên môn đã có những phấn đấu, nỗ lực để đạt được những kết quả đáng khích lệ. Lượng tin, bài ở các Văn phòng được cập nhật thường xuyên, thông tin ở các địa phương cũng được bao phủ khá rộng và khá nhiều tin bài chất lượng.

Một số kết quả hoạt động trong năm 2020

 Dù là một năm rất khó khăn do đại dịch Covid-19, tuy nhiên Tạp chí đã đạt được một số hết quả sau:

Nhằm hỗ trợ cho các công nhân vệ sinh môi trường trong mùa dịch bệnh Covid-19, thường xuyên phải tiếp xúc với rác thải sinh hoạt hàng ngày, do vậy, Tạp chí đã vận động và trao gần 50.000 khẩu trang, nước rửa tay, găng tay, các vật dụng bảo vệ sức khoẻ cho công nhân môi trường tại các tỉnh, Thành: Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam…

Tạp chí đã vận động nhà tài trợ trao 03 nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình, TP. Đà Nẵng và TP. Cần Thơ. Tổng trị giá 300 triệu đồng.

Phát động và trao giải cuộc thi viết: “Nói không với rác thải nhựa” vào ngày 05/12/2020. Chương trình được lan toả rộng rãi và dư luận đồng thuận đánh giá cao.

Phối hợp với một số Nhà xuất bản, Viện Bảo tồn Văn hoá dân tộc, Câu lạc bộ Trái tim người lính tổ chức những buổi toạ đàm, giới thiệu sách đã gây được tiếng vang trong xã hội.

Đầu tư xây dựng trụ sở mới khang trang, hiện đại theo mô hình toà soạn hội tụ

Mở chuyên trang Quản lý Môi trường thuộc Tạp chí.

Năm 2020, Chi bộ Đảng đã đạt danh hiệu: Chi bộ Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phương hướng hoạt động năm 2021

 Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, rà soát chấn chỉnh mọi hoạt động liên quan đến công tác chuyên môn, tôn chỉ mục đích… ; Bảo đảm quyền lợi cho người lao động: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế…; Trao giải thưởng Cây chổi vàng lần thứ 3 cho công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc vào cuối năm 2021; Tổ chức giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 vào tháng 4/2021; Tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì Môi trường tương lai” lần thứ 3 vào tháng 3/2021;  Tiếp tục phát động chương trình” Nói không với rác thải nhựa”; Cuộc thi Ảnh đẹp Môi trường và cuộc sống. Chương trình truyền thông nghệ sĩ, người đẹp tuyên truyền về Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa;  Xây dựng và thực hiện Toạ đàm/ Hội thảo trực tuyến về ngành Môi trường Đô thị (Phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện quốc tế UBM), dự kiến 1 Quý tổ chức ít nhất 1 Toạ đàm về các chủ đề nóng của ngành Môi trường; Tiếp tục phối hợp tài trợ xây nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu mỗi năm từ 2-3 căn nhà tình nghĩa; Phối kết hợp với các công ty môi trường đô thị trên toàn quốc xây dựng chương trình: “Nói không với rác thải Nhựa”…

Trong năm 2020, dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid 19, năm 2021 còn tiếp tục khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của đội ngũ Lãnh đạo, cán bộ, Phóng viên, biên tập viên, Tạp chí cũng đã cố gắng vượt qua và đã đảm bảo thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền.

Hy vọng rằng, những năm tiếp theo, Tạp chí cũng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cơ quan chủ quản, của các cơ quan quản lý Nhà nước, các ban, ngành liên quan. 

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn là một cơ quan văn hoá, đoàn kết, gắn bó, xây dựng thương hiệu Môi trường và Đô thị trở thành một tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân là các Phóng viên, Biên tập viên, cán bộ nhân viên làm việc tại các văn phòng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cơ quan được vinh dự nhận giấy khen của Tạp chí.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ Tổng kết và ra mắt chuyên trang Quản lý Môi trường:

Các đại biểu chúc mừng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ra mắt Chuyên trang.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu.

Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai và văn phòng đại diện khu vực miền Trung tại Đà Nẵng vinh dự nhận bằng khen của Tạp chí.

Các cán bộ, PV, BTV của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam được khen thưởng trong năm 2020.

Buổi họp Tổng kết năm 2020 của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Các vị đại biểu, khách quý tới dự Lễ Tổng kết và ra mắt chuyên trang Quản lý Môi trường.

Lãnh đạo của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Một số cán bộ, PV của các văn phòng đại diện nhận giấy khen của Tạp chí.

Bạn đang đọc bài viết Nhìn lại 1 năm hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới