Thứ bảy, 27/04/2024 03:27 (GMT+7)

Quản lý người từ TP HCM và tỉnh, TP có dịch Covid-19 về Bắc Giang

Minh Phan -  Thứ năm, 08/07/2021 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường quản lý người từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh, thành phố (TP) có dịch Covid-19 về tỉnh Bắc Giang.

Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường quản lý người từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về tỉnh Bắc Giang

Theo đó, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp, TP Hồ Chí Minh sẽ cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 9/7/2021. Vì thời gian cách ly xã hội được TP Hồ Chí Minh thông báo trước 2 ngày nên có thể sẽ có những công dân tỉnh Bắc Giang hoặc các tỉnh, TP khác từ TP Hồ Chí Minh di chuyển về Bắc Giang trong những ngày gần đây và một vài ngày tới.

Để phòng, chống nguy cơ dịch Covid-19 từ TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP và Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TP tổ chức rà soát nắm chắc, không để sót những người từ TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch đến địa phương mình.

Tổ chức khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí) theo quy định. Thực hiện khai báo y tế không rõ ràng hoặc có yếu tố dịch tễ thì phải cách ly tự trả phí đủ 21 ngày, còn lại cách ly tại nhà 14 ngày.

Thông báo rộng rãi cho nhân dân để đề nghị người thân ở lại TP Hồ Chí Minh và các vùng có dịch, chưa tự di chuyển về địa phương vào thời điểm này. Củng cố tổ chức và định hướng hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng để đáp ứng yêu cầu quản lý dân cư tại địa bàn trong tình hình mới.

Khẩn trương ban hành kế hoạch, bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, làm tốt công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng, xây dựng các “khu dân cư an toàn covid”, “doanh nghiệp sản xuất an toàn covid”, “chợ dân sinh an toàn covid”./.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý người từ TP HCM và tỉnh, TP có dịch Covid-19 về Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới