Thứ sáu, 03/05/2024 11:36 (GMT+7)

Đông Hưng: Chính quyền có buông lỏng quản lý xưởng than không phép?

PV -  Thứ sáu, 13/08/2021 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gây ảnh hưởng đến môi trường, xưởng than không phép vẫn ngang nhiên tồn tại nhiều năm nay tại thôn Tân Phương, Đông Quan, Đông Hưng, Thái Bình.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, xưởng than của bà Nguyễn Thị Sinh làm chủ, giao cho ông Nguyễn Đăng Ngọc quản lý dù không được cấp phép nhưng vẫn hoạt động trong nhiều năm qua. Ông Ngọc đã tự ý xây dựng xưởng sản xuất, chế biến than ngay cạnh đường đê Trà Lý tại thôn Tân Phương, xã Đông Quan, Đông Hưng, Thái Bình khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng và hiện tại khu đất này vẫn là đất bãi bồi. Hàng ngày, hoạt động của xưởng gây khói bụi, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân tại địa phương.

Một tuần sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết về xưởng than này, PV có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Đông Quan.

Tại buổi làm việc, ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan cho biết: Sau khi có bài phản ánh, chúng tôi đã bố trí cán bộ xuống kiểm tra xưởng sản xuất than này. Chưa có cơ quan chức năng nào cấp phép hoạt động cho xưởng than. Hiện tại, xưởng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động lén lút.

Ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan

Ông Phong thừa nhận, tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra tại xưởng than và UBND xã Đông Quan đã nhận được ý kiến phản ánh của người dân về vấn đề này.

Ông Phong cho biết thêm: Hiện chúng tôi không liên lạc được với bà Sinh là chủ của xưởng than để làm việc. Xưởng nằm trên phần đất do UBND huyện Đông Hưng cho thuê nên chúng tôi đã báo cáo sự việc này lên UBND huyện Đông Hưng.

PV đã cùng 2 cán bộ đại diện UBND xã và Công an xã Đông Quan tới thực tế tại xưởng than. Tại đây, PV ghi nhận xưởng than này vẫn đang hoạt động bình thường. Khói bụi bốc lên cao kèm theo mùi khét nồng nặc. Nhiều công nhân đang làm việc tại đây không có đồ bảo hộ lao động.

Bên trong xưởng sản xuất than của bà Sinh

Như vậy, ngoài việc ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe người dân địa phương, xưởng than không phép tại xã Đông Quan còn gây hậu quả khó lường đến an toàn vệ sinh lao động cho các công nhân đang làm việc tại xưởng.

Điếu đáng nói, xưởng than không phép vẫn ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài mà các ban ngành, cơ quan chức năng xã Đông Quan, huyện Đông Hưng không có động thái dứt khoát để quản lý, kiểm tra, giám sát và xử lý sai phạm kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Đông Hưng: Chính quyền có buông lỏng quản lý xưởng than không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.