Thứ ba, 30/04/2024 13:24 (GMT+7)

Dự án khởi nghiệp với sản phẩm thay thế nhựa được làm từ rong biển

MTĐT -  Thứ tư, 21/12/2022 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty khởi nghiệp từ Anh vừa giành được khoản đầu tư 1 triệu bảng cho sản phẩm thay thế nhựa làm từ rong biển

Hơn sáu tỷ tấn chất thải nhựa chưa được xử lý hiện đang xả rác trên đường phố và lấp đầy biển của chúng ta. Chỉ 6% tổng số nhựa từng được sản xuất đã được tái chế và 12% được đốt.

Nhận thức toàn cầu về vấn đề này đang tăng lên và nhiều người đang tìm kiếm một giải pháp thay thế thực sự bền vững.

Những người sáng lập công ty khởi nghiệp Notpla có trụ sở tại London, Anh tin rằng họ có câu trả lời. Pierre Paslier và Rodrigo Garcia Gonzalez đã tìm ra giải pháp của họ trên biển. Nhựa dẻo thay thế của họ được làm từ rong biển và thực vật. Nó hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn có thể phân hủy sinh học và có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại bao bì từ bong bóng để giữ chất lỏng đến lớp lót cho hộp đựng thực phẩm.

tm-img-alt
Những người sáng lập công ty khởi nghiệp Notpla, Rodrigo Garcia Gonzalez và Pierre Paslier (Nguồn:Earthshot)

Ý tưởng cho công ty khởi nghiệp Notpla đến từ đâu ?

Paslier nói: “Tất cả bắt đầu với một thử nghiệm nhỏ trong nhà bếp của chúng tôi. Chúng tôi muốn tạo ra trái cây nhân tạo. Chúng tôi thực sự được truyền cảm hứng từ cách thiên nhiên tạo ra những hình dạng trang nhã này và sử dụng tất cả những vật liệu tự nhiên này cũng như cách chúng tôi có thể chuyển những điều đó thành bao bì.”

Cuối cùng, họ tình cờ phát hiện ra rong biển và thấy rằng đó là một nguyên liệu thực sự thú vị. Đó là cách ý tưởng đằng sau công ty Notpla ra đời.

Kể từ năm 2014, họ đã sản xuất 36.000 viên nang chứa đầy đồ uống thể thao để trao cho những người chạy bộ tại London Marathon 2019. Họ cũng đã tạo ra hơn một triệu hộp đựng thức ăn mang đi cho Just Eat và có khả năng thay thế hơn 100 triệu hộp đựng bằng nhựa ở Châu Âu trong tương lai. Tất cả sản phẩm, bao bì đựng đó đều được làm từ rong biển.

Rong biển cũng hấp thụ carbon nhanh gấp 20 lần so với cây cối và trang trại của chúng, thúc đẩy quần thể cá, tạo cơ hội mới cho quần thể sinh thái biển phát triển. Giả sử nếu có rác thải từ những vật liệu được làm từ rong biển có được thải ra thì chúng vẫn thân thiện với môi trường và có thể phân huỷ được.

Notpla vừa đoạt giải Earthshot

Những người sáng lập Notpla vừa giành được giải thưởng Earthshot trong hạng mục 'Xây dựng một thế giới không rác thải'.

Nó được lấy cảm hứng từ Moonshot của Tổng thống Hoa Kỳ John F Kennedy, nơi quy tụ hàng triệu người với mục tiêu chạm tới mặt trăng. Theo một cách tương tự, các Giải thưởng Earthshot khuyến khích các giải pháp sáng tạo cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

Notpla cho biết số tiền này sẽ được dùng để nghiên cứu và phát triển cũng như mở rộng thương mại hóa sản phẩm của họ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự án khởi nghiệp với sản phẩm thay thế nhựa được làm từ rong biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.