Thứ ba, 30/04/2024 12:54 (GMT+7)

Dự báo khách tăng tới 130.000 khách/ngày, sân bay Tân Sơn Nhất lên kế hoạch ứng phó

Minh Anh -  Thứ ba, 20/12/2022 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giai đoạn cao điểm tết Nguyên Đán 2023, lượng khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất dự báo lên tới 130.000 khách/ngày

Ngày 19/12, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất  đã công bố phương án khai thác phục vụ cao điểm Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão.  

Đặc biệt, vào cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng hành khác qua sân bay này có thể tăng lên đột biến và đạt mức kỷ lục khoảng 130.000 khách/ngày.

Để đáp ứng nhu cầu trên, số lượng chuyến bay hoạt động trong ngày tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng sẽ tăng lên tối đa. Đây sẽ là sức ép rất lớn cho hạ tầng, chất lượng phục vụ tại sân bay cũng như giao thông tại các tuyến đường lân cận.

Do đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lên kế hoạch chi tiết cho hoạt động của sân bay ngay từ lúc này.

tm-img-alt
Theo dự kiến, lượng hành khách tăng đột biến lên đến 130.000 người mỗi ngày cao điểm Tết Nguyên đán. (Ảnh: Internet)

Trong đó, trong thời gian cao điểm, Cảng sẽ tiếp tục duy trì sử dụng gate 15 và 26 để tăng diện tích cho hành khách ngồi chờ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, Cảng cũng triển khai 80 vị trí đỗ tàu bay khai thác thương mại, 2 vị trí phục vụ công tác khẩn nguy.

Ngoài ra, để tránh tình trạng hành khách phải xếp hàng chen chúc đón xe, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã họp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng 20% số lượt vận chuyển so với hiện nay, dự kiến khoảng 14.000 lượt/ngày.

Điều đáng mừng là, hiện nay, Cảng đã áp dụng thử nghiệm phương án lưu thông của xe Cobus đón trả khách trên đường công vụ A2, đoạn tiếp giáp nhà ga quốc nội để giảm thiểu ùn tắc. Nhiều vị trí đỗ và đường công vụ A10 đã được đưa vào khai thác từ 23/11 để giảm áp lực luồng tuyến cho các hoạt động đón trả khách, vận chuyển hành lý.

Để ứng phó với cao điểm Tết, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị đã triển khai 80 vị trí đỗ tàu bay khai thác thương mại, 2 vị trí phục vụ công tác khẩn nguy. Trong thời gian phục vụ cao điểm, Cảng vẫn duy trì sử dụng gate 15 và 26 để tăng diện tích cho hành khách ngồi chờ và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đồng thời, Cảng cũng phối hợp các đơn vị triển khai dự án thi công nhà ga hành khách T3, rà soát biện pháp thi công, để tránh ảnh hưởng đến năng lực khai thác sân đỗ khu vực 19,79 ha trong giai đoạn phục vụ cao điểm.

Về việc chậm trả hành lý cho hành khách trong thời gian qua, ông Nguyễn Công Hoàn - Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vấn đề trên phát sinh từ thực tế bối cảnh hạ tầng hiện nay đã quá tải.

Lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm Tết sẽ tăng cường 44 slot mỗi giờ trong khung thời gian: 9h-14h55 và 18h-21h55, áp dụng từ 6/1 đến 5/2/2023. Đây là mức cao nhất nhiều năm qua vì bình quân trước đây lúc cao điểm chỉ có khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ. Tương ứng với số slot trên, dự kiến giai đoạn cao điểm Tết mỗi ngày sẽ có khoảng 820 chuyến bay đi và đến, ngày cao nhất 889 chuyến.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo khách tăng tới 130.000 khách/ngày, sân bay Tân Sơn Nhất lên kế hoạch ứng phó. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.