Thứ năm, 09/05/2024 18:58 (GMT+7)

Khai thác đoàn tàu chất lượng cao tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng

Minh Phương -  Thứ bảy, 27/04/2024 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo Tổng giám đốc VNR Hoàng Gia Khánh, tàu chất lượng cao SE21/22 là đoàn tàu khách có chất lượng toa xe tốt nhất được Tổng công ty lựa chọn để thực hiện việc nâng cấp, cải tạo.

Nhiều tính năng hiện đại lần đầu tiên được ngành đường sắt đưa vào khai thác phục vụ hành khách như: các ghế trong toa xe ghế ngồi có thể xoay 180 độ, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp.

Toa xe phục vụ ăn uống được đặt tại vị trí giữa của đoàn tàu để thuận tiện cho hành khách 2 đầu có thể giảm bớt thời gian di chuyển và tạo không gian giao lưu, kết nối và sinh hoạt chung cho hành khách.

Bên cạnh đó thực đơn trên tàu phong phú với các món Á, Âu để hành khách có thêm nhiều lựa chọn.

tm-img-alt
Tàu chất lượng cao SE21/22  được trang bị  loại ghế có thể xoay 180 độ. 

Đặc biệt trên đoàn tàu SE21/22, lần đầu tiên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thực hiện việc nâng cấp, cải tạo mở rộng nhà vệ sinh (từ 1m lên 1,4m). Nội thất toa xe được thay mới hoàn toàn.

Ngoài các toa xe 4 giường, trên tàu còn bố trí 1 số khoang 2 giường phục vụ hành khách muốn có không gian riêng tư. Đây là 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp đặt wifi trên tàu phục vụ hành khách miễn phí.

Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, ngành đường sắt cũng đầu tư cải tạo, chỉnh trang và đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu tại Ga Sài Gòn, Nha Trang và Ga Đà Nẵng...

Việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là một trong những sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai.

Qua đó đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Khai thác đoàn tàu chất lượng cao tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới