Thứ tư, 01/05/2024 03:46 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 3/6: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông

Lam Vy -  Thứ sáu, 03/06/2022 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều và tối nay, 3/6, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều và tối nay, 3/6, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo, do ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên chiều và tối nay, 3/6, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 60mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận đề phòng sóng lớn, gió giật mạnh

Sáng nay, 3/6, gió Nam trên khu vực Vịnh Bắc Bộ đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo ngày và đêm nay, 3/6, ở khu vực bắc Vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 3/6:

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong đó, Sơn La - Hòa Bình nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 36 độ, , riêng Sơn La - Hòa Bình 34-36 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nam cấp 2-3. Cảnh báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 36 độ C, khu vực đồng bằng 34-36 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, có nơi dưới 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 3/6: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.