Thứ ba, 30/04/2024 10:17 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày mai 21/9/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 21/9

MTĐT -  Thứ tư, 20/09/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết ngày mai 21/9/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 21/9. Dự báo thời tiết ngày 21/9 các tỉnh thành cả nước.

Tin tức dự báo thời tiết ngày mai 21/9

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo từ đêm 19 đến ngày 21/9 Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc đêm 19/9 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ đêm 21 đến ngày 29/9, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, từ khoảng ngày 23/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung Trung Bộ từ khoảng ngày 23/9, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết ngày mai 21/9/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 21/9

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay rãnh áp thấp qua Trung bộ có xu hướng suy yếu. Khoảng từ ngày 21/9 trở đi, rãnh áp thấp có vị trí qua các tỉnh Nam Bộ - Nam Trung Bộ và xu hướng hoạt động mạnh dần lên, sau đó từ ngày 26/9, nâng dần trục lên phía bắc.

Khoảng ngày 23-24/9, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Trên cao áp cao cận nhiệt đới lấn Tây trở lại, vị trí trục đi qua các tỉnh Bắc bộ sau nâng lên phía Bắc.

Dựa vào những hình thế thời tiết chính trên, cơ quan khí tượng đưa ra dự báo, khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và tối), từ khoảng ngày 23/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn kết hợp với triều cường gây ngập ở các vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Hôm nay (20/9), khu vực TPHCM và Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Bên cạnh đó, dù đang trong thời gian mùa mưa tại Nam bộ, nhưng thời tiết thường duy trì “sáng nắng, chiều mưa”. Buổi trưa, tại TPHCM và một số tỉnh, thành Nam bộ có nắng, chỉ số tia cực tím (UV) những ngày qua luôn duy trì ở mức rất cao.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 21/9, thời tiết Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông ở vài nơi. 

Sáng và chiều 21/9, thời tiết Hà Nội có mây, trời nắng; chiều tối có mưa rào rải rác ở một vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 33 - 34 độ, tăng nhẹ 1 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 69 - 76%, mật độ mây khoảng 50 - 67%.

Tối và đêm mai, thời tiết Hà Nội ít mây sau đó nhiều mây, trời trong xanh, không mưa. Nhiệt độ vẫn dao động trong khoảng 26 - 27 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 86 - 95%; mật độ mây đạt mức 54 - 65%. 

Dự báo thời tiết TP HCM ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 21/9, thời tiết TP HCM có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Sáng và chiều 21/9, thời tiết TP HCM có mây, trời nắng, riêng chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong khoảng 32 - 33 độ, giảm nhẹ 1 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 76 - 78%; mật độ mây 52 - 99%.

Tối và đêm mai, thời tiết TP HCM ít mây, thỉnh thoảng có mưa rào và dông rải rác ở một vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26 - 27 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 87 - 97%; mật độ mây 54 - 98%. 

Dự báo thời tiết đêm 20/9 và ngày mai 21/9 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày mai 21/9/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 21/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.