Thứ năm, 02/05/2024 16:30 (GMT+7)

Đưa nước sạch đến với gần 20.000 người dân đồng bằng sông Cửu Long

Song Lam -  Thứ bảy, 23/03/2024 17:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tập đoàn Keppel cùng Báo Tiền Phong tổ chức Lễ khánh thành, tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày đến với gần 20.000 người dân tại xã Tân Thủy (Bến Tre) và xã Hàm Giang (Trà Vinh).

tm-img-alt

Dự án Living Well được Keppel và báo Tiền Phong khởi xướng vào năm 2022 nhằm đem lại nước sạch dùng trong sinh hoạt cho những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn hán và xâm nhập mặn. Kể từ 2022 đến nay, Living Well đã và đang đồng hành cùng hơn 70.000 người dân tại bảy địa phương trên khắp Việt Nam. Tiếp nối thành công của dự án tại Việt Nam, Keppel cũng nhân rộng và đưa Living Well đến với người dân tiểu bang Karnataka, Ấn Độ vào năm 2023.

Hệ thống lọc nước nhiễm mặn của dự án đã sẵn sàng đưa vào sử dụng, với công suất sản xuất 6.000 lít nước sạch mỗi ngày, tiếp nối nỗ lực đóng góp cho cộng đồng tại nơi doanh nghiệp hoạt động, cũng như tái khẳng định cam kết đem lại giải pháp cho một thế giới bền vững.

Thấu hiểu nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm, Tập đoàn Keppel đã khởi động dự án Living Well, đưa hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn đến với những địa phương thiếu nước sạch do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra. Đến nay, Keppel đã đưa nước sạch đến với hơn 50.000 người dân tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và mở rộng đến với quốc gia khác.

tm-img-alt

Đặc biệt, từ nguồn tài trợ của mạnh thường quân, địa phương đã phối hợp lắp đặt máy lọc nước nhiễm mặn công suất 6.000 lít nước sạch mỗi ngày để phục vụ cho nhu cầu sử dụng nước ngọt, nước sạch đã đem lại sự phấn khởi rất lớn cho bà con nhân dân trong trong ấp Tân Hòa nói riêng, bà con trong xã Tân Thủy nói chung.

Đồng chí Cao Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Giang, huyện Trà Cú thay mặt Đảng ủy, UBND xã và người dân bày tỏ cảm ơn đến Tập đoàn Keppel tại Việt Nam cùng Báo Tiền Phong đã quan tâm và chia sẻ những khó khăn với địa phương, tài trợ và lắp đặt máy lọc nước nhiễm mặn tại đây.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh Bến Tre cảm ơn báo Tiền Phong và Tập đoàn Keppel đã kết nối và mang hệ thống nước sạch đến với người dân huyện Ba Tri; đồng thời mong muốn thời gian tới báo tiếp tục quan tâm đồng hành với tuổi trẻ tỉnh Bến Tre thực hiện các hoạt động ý nghĩa đối với cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đưa nước sạch đến với gần 20.000 người dân đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.