Thứ sáu, 03/05/2024 08:44 (GMT+7)

Sơn La: Khởi công Công trình Nước sạch cho em tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập

MTĐT -  Thứ bảy, 09/03/2024 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Lễ khởi công Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” và “Nước sạch cho em” tặng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập được Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập phối hợp với nhóm Green Gables tổ chức.

tm-img-alt
Khởi công Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” và “Nước sạch cho em” tặng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập vừa phối hợp với nhóm Green Gables tổ chức khởi công Công trình Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường và Nước sạch cho em tặng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập (xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Công trình gồm 3 phòng học, 1 công trình nước sạch tại điểm Trường bản A Má I và 2 phòng học tại điểm Trường bản A Lá, với tổng giá trị khoảng 900 triệu đồng. Sau khi xây xong 2 điểm trường này sẽ hoàn thành chương trình xóa hoàn toàn phòng học tạm các xã biên giới huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch Green Gables - Trần Lê Hưng bày tỏ lời cảm ơn đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã kết nối và tạo điều kiện cho dự án được diễn ra suôn sẻ. Phòng giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường đã trân trọng đón nhận món quà này. Team Green Gables luôn gắn kết kiên trì và quyết tâm. Các đơn vị đã tin tưởng và ủng hộ, các cá nhân chung tay hết mình để lan tỏa yêu thương.

Trong ngày khởi công, niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt các em học sinh và các thầy cô giáo trên bản nghèo làm bừng sáng cả góc trường nhỏ. Tiếng hát tiếng cười quện vào nhau âm vang cả núi rừng.

Đây là điểm trường biên giới thứ 4 trong dự án “Phòng học yêu thương nâng bước em đến trường” của nhóm Green Gables và những người bạn.

"Green Gables Project - Chái Nhà Xanh" là dự án nhằm lan tỏa yêu thương và trao cơ hội giáo dục của nhóm học sinh nhiều lứa tuổi cùng chung tay làm thiện nguyện, học hỏi qua thực tế và tăng trải nghiệm cho bản thân để từ đó thêm yêu và tự hào về quê hương đất nước.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Khởi công Công trình Nước sạch cho em tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.