Thứ bảy, 04/05/2024 11:40 (GMT+7)

Đức Trọng – Lâm Đồng: Mương thoát nước không nắp đậy gây ô nhiễm, tiềm ẩn mất ATGT

Huy Vũ - Đinh Hương -  Thứ năm, 23/02/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều đoạn mương thoát nước nằm dọc QL 20 tuyến đường của thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng – Lâm Đồng) nắp đậy hư hỏng là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thị trấn Liên Nghĩa huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) là cửa ngõ vào sân bay Liên Khương, đấu nối với cao tốc vào Tp. Đà Lạt. Trên tuyến QL 20, hệ thống nắp đậy mương thoát nước hư hỏng, mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi bộ.

tm-img-alt
Hệ thống nắp cống bị hư hỏng.

Hàng loạt nắp đậy mương thoát nước hư hỏng trở trở thành mối nguy hiểm đe dọa cho người đi đường mỗi khi đi qua. Hệ thống mương thoát nước này chủ yếu nằm phía bên kia đường thuộc khu vực các cơ quan như Công an thị trấn Liên Nghĩa, Chi cục thuế Đức Trọng và trường THPT Đức Trọng…. Là tuyến quốc lộ đông dân cư, nơi có mật độ người và phương tiện qua lại đông đúc nên luôn tiềm ẩn nhiều hiểm nguy.

tm-img-alt
Các tấm đan để lộ ra những cống nước sâu hun hút.

Ghi nhận của phóng viên, hệ thống nắp cống được che đậy sơ sài, bị hỏng các tấm đan để lộ ra những cống nước sâu hun hút, nhưng chưa được khắc phục và thay thế kịp thời. Thậm chí mương thoát nước còn không có nắp đậy, để lộ thiên.

Những nắp mương hở dẫn tới tình trạng rác thải sinh hoạt, chai lọ, túi ni lông, vật dụng rơi xuống cùng ý thức người dân dẫn tới tắc cống đọng nước thải và mùi hôi thối.

tm-img-alt
Rác thải sinh hoạt, chai lọ, túi ni lông, vật dụng rơi xuống những cống hở.

Điều đáng nói, những cống hở này tồn tại suốt thời gian dài nhưng không được khắc phục khiến nguy cơ xảy ra tai nạn luôn chực chờ. Thực tế, trong thời gian qua, nhiều địa phương đã xảy ra một số vụ tai nạn chết người thương tâm do ngã xuống mương thoát nước đang trong quá trình thi công hoặc bị nước cuốn xuống cống sâu.

Bạn đang đọc bài viết Đức Trọng – Lâm Đồng: Mương thoát nước không nắp đậy gây ô nhiễm, tiềm ẩn mất ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu