Thứ sáu, 26/04/2024 23:48 (GMT+7)

Gần 10 triệu người ảnh hưởng bởi lũ lụt trên diện rộng ở Mỹ

MTĐT -  Chủ nhật, 21/08/2022 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ở một số bang của Mỹ như Arizona, New Mexico và Texas, gần 10 triệu người đang hứng chịu lũ lụt tồi tệ do ảnh hưởng của mưa bão. 

Trung tâm dự báo thời tiết của Mỹ cảnh báo, có khả năng xảy ra lũ quét trên diện rộng trên khắp khu vực Tây Nam đất nước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Ngày hôm qua (19/8), hoạt động tìm kiếm và cứu hộ một người mất tích cũng diễn ra khẩn trương tại Vườn quốc gia Zion, bang Utah sau khi một trận lũ quét qua khu vực sông Virgin.

Cảnh báo bang Texas sẽ hứng các trận mưa lớn trong ngày hôm nay và ngày mai, với lượng mưa có thể đạt gần 2-3 inch mỗi giờ. Các khu vực đô thị thuộc bang này nhiều khả năng rơi vào cảnh ngập lụt trong thời gian này, ngay cả khi đang trong điều kiện khô hạn cực kỳ nghiêm trọng. Hơn 90% diện tích toàn bang Texas đang đối mặt với tình trạng hạn hán.

Theo thông tin cập nhật lúc 11h ngày 20/8 (giờ địa phương) từ Trung tâm cảnh báo bão quốc gia của Mỹ, bão nhiệt đới số 4 đã hình thành ở phía tây Vịnh Mexico, với sức gió duy trì 35 dặm/giờ, nằm cách cửa sông Rio Grande khoảng 165 dặm về phía Nam-Đông Nam. Cảnh báo bão nhiệt đới có hiệu lực đối với Bờ Vịnh Mexico, dự đoán sẽ xuất hiện trên khắp khu vực trong vòng 12 đến 24 giờ tới./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gần 10 triệu người ảnh hưởng bởi lũ lụt trên diện rộng ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới