Thứ bảy, 27/04/2024 01:27 (GMT+7)

Gần 900 mẫu test nhanh Covid-19 tại 4 chợ đầu mối Hà Nội đều âm tính

MTĐT -  Chủ nhật, 19/04/2020 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 900 tiểu thương được xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 4 chợ đầu mối ở Hà Nội đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện đã tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các tiểu thương tại 4 chợ đầu mối trên địa bàn TP để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

Tính đến hết ngày 18/4, đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 894 người tại 4 chợ. Cụ thể, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu. Kết quả, 894/894 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 19/4, CDC Hà Nội sẽ tiếp tục lấy mẫu ở chợ Ngã Tư Sở, chợ gia cầm Đông Anh và chợ thực phẩm Dịch Vọng. Tổng số mẫu lấy dự kiến là 1.500 với tiểu thương và những người thường xuyên mua sắm tại các nơi này.

Cũng trong ngày 18/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc hơn 1.300 người dân tại xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện tổng số mẫu bệnh phẩm đã xét nghiệm đến nay của cả nước là hơn 206.000 mẫu. Trong đó của Hà Nội chiếm hơn 73.000 mẫu. Tỷ lệ người dân được xét nghiệm sàng lọc tại Hà Nội cao gấp 4,3 lần tỷ lệ chung của cả nước. Công tác xét nghiệm sàng lọc đã góp phần phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, xử lý dịch kịp thời, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Chia sẻ với Zing, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, việc sàng lọc ở các khu vực có nguy cơ cao được tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, các chuyên gia của CDC Hà Nội, Sở Y tế sẽ tính toán việc sàng lọc được hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm.

"Thời gian tới, Hà Nội sẽ sàng lọc bằng cả 2 phương pháp cả test nhanh, cả RT-PCR. Tuy nhiên, khoanh vùng, đối tượng trọng điểm cần phải lấy, không lấy ồ ạt để đảm bảo độ chính xác", ông nói.

Phân tích về tình hình ổ dịch Hạ Lôi đã 3 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới, ông Tuấn cho rằng đây là khu vực có yếu tố dịch tễ đặc biệt nên chưa thể chủ quan. Sở Y tế Hà Nội, tại những cuộc họp Ban chỉ đạo thành phố trước đó, cũng cho rằng có thể có ca nhiễm mới.

"100% người dân ở thôn đã được lấy mẫu xét nghiệm, song, thời điểm lấy mẫu không phải ai cũng giống nhau, có người tiếp xúc sớm, có người muộn. Cần tiếp tục giám sát người có dấu hiệu viêm đường hô hấp trong thôn", ông Tuấn cho hay.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho rằng theo như quy định của Bộ Y tế, khu vực nào không phát hiện người dương tính mới sau 14-28 ngày từ ngày có bệnh nhân cuối cùng thì mới yên tâm. Trong khi khu vực này mới 3 ngày chưa phát hiện ca mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Gần 900 mẫu test nhanh Covid-19 tại 4 chợ đầu mối Hà Nội đều âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới