Thứ bảy, 04/05/2024 07:31 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 15/7: Chìm sâu, khó thoát đáy

MTĐT -  Chủ nhật, 15/07/2018 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 15/7 tinh đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 6.266 USD/Bitcoin - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 6.217 USD/Bitcoin. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.275 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.184 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 107 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.148.850 đồng.

Việc giá Bitcoin giữ ngưỡng 6.200 USD được CCN đánh giá sẽ giúp đồng tiền này thoát khỏi xu hướng giảm dần và có khả năng thiết lập sự phục hồi trong ngắn hạn. Tuy nhiên, việc bứt phá sẽ rất khó xảy ra do khối lượng giao dịch trong ngày vẫn duy trì mức rất thấp.

Trong tuần này, giám đốc kỹ thuật của Coinbase Balaji Srinivasan và đồng sáng lập Ethereum Joseph Lubin nói rằng giai đoạn “dựng xây” của tiền kỹ thuật số, nói đến giai đoạn những nhà phát triển và những dự án blockchain xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ số lượng lớn những ứng dụng phi tập trung và một cơ số đáng kể các giao dịch trên blockchain, là rất quan trọng cho ngành trong việc chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo.

Nhiều chuyên gia, bao gồm CEO của Abra, CEO của BitMEX dự đoán giá sẽ tăng vào cuối năm, khi thị trường có được dịch vụ trông coi tài sản, có những giải pháp an toàn và hiệu quả theo 2 lớp như Plasma, Sharding và Lightning, cũng như những ứng dụng phi tập trung đổi mới có thể làm gia tăng sự chấp nhận đối với blockchain.

Trong khi cả giá bitcoin (xanh lá) và tỷ lệ mã hóa (xanh dương) tăng lên trong năm 2017, công suất mã hóa vẫn tiếp tục tăng trong năm 2018 trong khi giá rớt xuống.

Trong năm 2018, công suất mã hóa tăng từ 15,04 Eh/s lên 38,43 Eh/s. Tỷ lệ này tiếp tục tăng nhanh cho thấy lượng thợ mỏ khai thác bitcoin ngày càng tăng thêm. Một giải thích khả dĩ là do giá trị bitcoin.

Mặc dù bitcoin mất đi giá trị rất nhiều trong năm 2018, giải thưởng của 1 khối (block) vẫn là 12,5 bitcoin, hơn 78.000 USD trong thời điểm này. Ở đỉnh điểm, một block có giá 1/4 triệu USD và các thợ mỏ có lẽ xem đây là cơ hội để gom góp bitcoin với giá rẻ hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 15/7: Chìm sâu, khó thoát đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.