Thứ năm, 02/05/2024 13:25 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 17/3: Báo hiệu ngày tàn sắp đến?

MTĐT -  Thứ bảy, 17/03/2018 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay (17/3) tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.542 USD/Bitcoin - hồi phục lên khoảng 200 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay 17/3, Bitcoin cao nhất trong ngày ở ngưỡng 8538,98 USD và rơi xuống đáy ở khoảng 7924,20 USD.

Những ngày gần đây, thị trường Bitcoin liên tục tụt dốc không phanh khi bất ngờ trượt khỏi mốc 9000 USD trong 2 tuần.

Không chỉ có Bitcoin, giá giao dịch nhiều đồng tiền điện tử khác như Ethereum, Ripple, NEO, Stellar cũng giảm mạnh sau thông tin không có lợi với thị trường tiền số.

Trong suốt 30 ngày vừa qua, giá Bitcoin ổn định trong khoảng 8.000 -  11.000 USD, mức dao động thấp nếu so sánh với thời điểm cuối năm 2017. Bên cạnh đó, từ khóa "Bitcoin" cũng giảm rõ rệt lượng tìm kiếm trên Internet, cho thấy công chúng đã không còn "phát cuồng".

Cụ thể, lượng tìm kiếm từ khóa "Bitcoin" đã giảm 82% so với đỉnh điểm tháng 12/2017, theo số liệu từ Google.

Mới đây, thông tin Google đưa ra thông báo sẽ dừng toàn bộ các quảng cáo liên quan đến tiền thuật toán kể từ tháng 6/2018. Đây là động thái tương tự Facebook, khi mạng xã hội này cũng đã cấm quảng cáo tiền thuật toán từ tháng 1/2018.

Thị trường tiền ảo ngày càng bị lung lay. 

Các ngân hàng lớn của Mỹ là JPMorgan và Bank of America đều đã cấm việc giao dịch tiền thuật toán bằng thẻ tín dụng. Ủy ban chứng khoán Mỹ cũng đã lên kế hoạch ra luật quản lý tiền ảo, và Quốc hội Mỹ đang lắng nghe ý kiến về vấn đề này.

"Câu chuyện về Bitcoin rất dễ hiểu", theo ông Roger Kay, Chủ tịch hãng nghiên cứu Endpoint Technologies Associates. "Bitcoin lên nhanh và xuống còn nhanh hơn. Những người gia nhập thị trường muộn sẽ thiệt hại nặng, và họ đang nín thở chờ phục hồi. Nhiều người mong muốn làm giàu nhanh chóng bằng Bitcoin nhận ra rằng cái gì lên cũng có thể xuống, và có thể Bitcoin không phải là kênh dễ làm giàu như họ nghĩ".

Các chuyên gia cho rằng, nếu tình trạng trên không được cải thiện, sắc đỏ sẽ còn kéo dài trên thị trường tiền số và có thể đẩy giá đồng Bitcoin xuống tới 6000 USD.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Paul Day ở Market Securities Dubai Ltd nhận định “Có sự thay đổi rõ rệt trong vài tháng vừa qua sau diễn biến bong bóng vào cuối năm 2017”.

Ông Day còn đưa ra nhận định về thị trường tiền số với những cảnh báo đỏ.

Với kết luận rằng nếu xu hướng giảm giá tiếp tục, việc hạ 76% giá trị so với mức cao cuối tháng 2 sẽ kéo Bitcoin xuống còn 2.800 USD.

Theo Bloomberg, các nhà giao dịch tìm kiếm chỉ báo giá tương lai của Bitcoin theo hướng biểu đồ giá phát hiện thêm nhiều chỉ báo cho thấy đồng tiền thuật toán này có thể giảm thêm.

Mới đây, Nhật Bản đang cầu cứu các quốc gia trong nhóm G20 để giải quyết việc quản lý cryptocurrency.

Nhật Bản đang là một trong những quốc gia mở cửa nhất đối với đồng tiền ảo. Điều này tạo ra nhiều cơ hội phát triển và phương thức thanh toán tiện lợi cho thị trường nước này.

Tuy nhiên, tiền ảo cũng mang lại những khó khăn trong vấn đề quản lý với xứ sở mặt trời mọc.

Nhật Hạ (tổng hợp theo Zing, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 17/3: Báo hiệu ngày tàn sắp đến?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới