Thứ năm, 02/05/2024 13:23 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 25/2: Tăng giảm thất thường, nhà đầu tư lao đao

MTĐT -  Chủ nhật, 25/02/2018 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 25/2 được cho là không có nhiều biến động so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay 25/2 đang ở mức 9.695 USD, với mức giá mở cửa đang là 10.149 USD, đồng tiền này đang giảm 4,47%.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 10.597USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 9.590 USD.

Như vậy, sau mấy ngày phục hồi Bitconin lại biến động không mấy tích cực, khiến giới đầu tư lo ngại về sự ổn định của đồng tiền này.

Thời gian gần đây, thế giới tiền kỹ thuật số tạo ra không ít khó khăn cho các nhà đầu tư cũng như những người quan sát. Bitcoin luôn rơi vào tình trạng có thể bất ngờ lao dốc hoặc bất ngờ tăng vọt như thời điểm quý cuối năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn tới sự đảo chiều liên tục của Bitcoin là sự kiện Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) buộc tội cựu Giám đốc sàn tiền ảo BitFunder và người sáng lập của sàn này với tội danh lừa đảo. Đây là thông tin khiến cho giới đầu tư bitcoin tại Mỹ khá hoang mang vào hôm 22/2.

Ông Nick Kirk, một chuyên gia về tiền ảo thuộc Cypher Capital, nói rằng không có nguyên nhân cụ thể nào cho sự giảm giá của Bitcoin vào ngày thứ Năm. Ông Kirk nhận định một số nhà đầu tư có thể đã chốt lời khi thấy giá Bitcoin gặp ngưỡng cản khó vượt qua ở các mốc 10.000 USD và 11.000 USD.

Hồi đầu tháng này, giá Bitcoin có thời điểm giảm dưới 6.000 USD, nhưng đã phục hồi sau đó.

Đầu tuần này, giá Bitcoin vượt mốc 11.000 USD lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1, nhờ lập trường mềm mỏng hơn của nhà chức trách Hàn Quốc. Thị trường trước đó lo ngại Hàn Quốc sẽ cấm hẳn giao dịch tiền ảo, nhưng các biện pháp được nước này đưa ra không mạnh tay đến như vậy.

So với đỉnh giá gần 20.000 USD thiết lập hồi tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin hiện đã giảm một nửa. Giá đồng tiền ảo này hiện giảm gần 29% kể từ đầu năm, nhưng vẫn tăng 740% trong 12 tháng qua.

Bitcoin khó lấy lại phong độ như năm 2017 - Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, nhiều người lại cho rằng một đợt bùng nổ tiếp theo của Bitcoin sẽ chưa thể diễn ra trong tương lai gần khi ngày càng nhiều chính phủ các nước tham gia vào hàng ngũ kiểm soát tiền ảo.

Cơ quan giám sát thị trường tại Thụy Sỹ FINMA mới đây đã công bố một hướng dẫn mới về việc kiểm soát tiền ảo trong bối cảnh nước này đang nổi lên như một trung tâm chính của ngành công nghiệp mới này.

FINMA cho biết Thụy Sỹ đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các vụ gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) và trong khi nhiều quốc gia tránh khỏi lĩnh vực kinh doanh tiền ảo khó đoán thì Thụy Sỹ dường như đang nắm lấy cơ hội.

Ngưỡng 10.000 USD được coi là một mức giá tâm lý quan trọng của Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất. Giới phân tích cho rằng việc không giữ được mốc giá này là một tín hiệu cho thấy Bitcoin thất bại trong nỗ lực phục hồi sau đợt bán tháo hồi đầu năm.

P.V (tổng hợp theo Vneconomy, VTCNews)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 25/2: Tăng giảm thất thường, nhà đầu tư lao đao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới