Thứ sáu, 26/04/2024 23:40 (GMT+7)

Gia Lai: Diễn đàn đối thoại doanh nghiệp và đổi mới công nghệ 2019

A LỰC -  Thứ ba, 26/11/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019”. Chiều nay (25/11), Diễn đàn đối thoại Doanh nghiệp và Đổi mới công nghệ 2019 được diễn ra tại TP.Pleiku.

Diễn đàn đối thoại Doanh nghiệp và Đổi mới công nghệ 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Kinh tế Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng tổ chức với chủ đề “Công nghệ phục vụ phát triển bền vững”. Diễn đàn tổ chức nhằm tập trung trao đổi các công nghệ mới có tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam, đặc biệt là các công nghệ phục vụ phát triển bền vững. Đồng thời, đóng góp ý kiến để huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm đẩy mạnh, phổ biến hoạt động đổi mới công nghệ trong cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị thu hút hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Tham dự buổi Lễ có các ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ; Lương Minh Huân - Viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng bộ KH&CN phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng bộ KH&CN cho biết: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0 đang có tác động ngày một sâu rộng. Trong thời gian qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Các chính sách này được triển khai thông qua các công cụ thuế; các chương trình hỗ trợ cụ thể và các giải pháp tài chính như: trích lập Quỹ KH&CN, hỗ trợ tín dụng với lãi suất thấp và bảo lãnh tín dụng cho các khoản vay phục vụ đổi mới công nghệ.

Với các chính sách, giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước cùng với sự quyết tâm, nỗ lực từ phía doanh nghiệp, trong thời gian vừa qua chúng ta đã thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp phát triển và lớn mạnh trên cơ sở đổi mới công nghệ

Tuy nhiên, hoạt động đổi mới công nghệ vẫn chưa thành hoạt động phổ biến, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nhiều nguyên nhân khác nhau, như: nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của công nghệ còn chưa đầy đủ; các công nghệ đang sử dụng có tuổi đời lớn; thiếu nguồn lực cho đổi mới công nghệ; thiếu thông tin về các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước,... Đây sẽ là các nội dung được trao đổi tại Diễn đàn ngày hôm nay với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các doanh nghiệp và nhà khoa học trong nước và nước ngoài.

Các đại biểu cùng nhau thảo luận mở về cập nhật xu hướng và nhu cầu công nghệ phục vụ phát triển bền vững.

Dưới sự chủ trì của Bộ KH&CN, Ban Kinh tế Trung ương, UBND tỉnh Gia Lai, Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam, trong thời gian diễn ra hội nghị hơn 500 đại biểu đã thảo luận những vấn đề bao gồm: Trao đổi các chính sách, thành tựu, đóng góp của KH&CN trong các lĩnh vực thời gian qua; Các điểm sáng về đổi mới công nghệ của doanh nghiệp; Tiềm năng phát triển của khu vực Tây Nguyên và vai trò của khoa học công nghệ.

Diễn đàn năm nay được chia thành 2 phiên: Phiên 1 là cập nhật xu hướng và nhu cầu công nghệ phục vụ phát triển bền vững (trao đổi mở giữa các doanh nghiệp về các xu hướng phát triển của công nghệ và các nhu cầu công nghệ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững); Phiên 2 là các chính sách và nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ (trao đổi mở giữa các doanh nghiệp và các đơn vị quản lý, tổ chức hỗ trợ tài chính và đầu tư về các nguồn lực hỗ trợ đổi mới công nghệ).

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Diễn đàn đối thoại doanh nghiệp và đổi mới công nghệ 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới