Thứ bảy, 11/05/2024 12:27 (GMT+7)

Gia Lai: Huyện Ia Pa trồng 2.000 cây xanh – chung tay bảo vệ môi trường xanh

Nguyễn Giác -  Thứ năm, 21/09/2023 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ mội trường xanh”, vừa qua Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp chính quyền huyện Ia Pa cùng đơn vị tài trợ tiến hành trồng 2.000 cây xanh trên địa bàn.

Nguồn cây giống là 2.000 cây dầu rái do Công ty TNHH hạt giống C.P Việt Nam trao tặng  (1.000 cây được trao cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện, 1.000 cây trao cho UBND xã Kim Tân để trồng tại nhà văn hóa của các thôn, buôn). 
Tại buổi lễ trao tặng cây, các đơn vị tham gia cùng nhau trồng 1.000 cây xanh tại các khu vực do Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa tổ chức. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm của Công ty nhằm hướng đến mục tiêu giải phóng khí carbon dioxide bằng 0.

tm-img-alt
Đơn vị tổ chức bàn giao cây giống cho các đơn vị trên địa bàn huyện Ia Pa.

Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai Vũ Ngọc An nhấn mạnh: Việc trồng cây xanh, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân.

Vì vậy, trong thời gian tới, các địa phương cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến người dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây xanh, trồng rừng cũng như đẩy mạnh công tác xã hội hóa nguồn lực trồng cây xanh, trồng rừng. Hy vọng thời gian tới, Công ty TNHH hạt giống C.P Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ cây xanh cũng như tổ chức các hoạt động an sinh xã hội góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

tm-img-alt
           1.000 cây xanh được các đơn vị triển khai ngay sau buổi lễ.

Sau buổi lễ, Ban Phúc lợi xã hội Công ty TNHH hạt giống C.P Việt Nam trao tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Huyện Ia Pa trồng 2.000 cây xanh – chung tay bảo vệ môi trường xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.