Thứ bảy, 27/04/2024 04:12 (GMT+7)

Gia Lai: Một cán bộ lãnh đạo để xảy ra liên tiếp nhiều sai phạm

Mai Trung -  Thứ năm, 23/08/2018 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đơn tố cáo của người lao động, ông Đỗ Tuấn Diệp - Phó Trưởng ban QL Nhà máy rác và dịch vụ đô thị - An Khê (Gia Lai) đã tự ý thông báo và ra quyết định chấm dứt hợp đồng với nhiều lao động

Mặc dù liên tiếp mắc nhiều sai phạm trong quản lý dự án cũng như cho người lao động nghỉ việc trái pháp luật, nhưng vị lãnh đạo này vẫn chưa bị chính quyền sở tại xem xét để có hình thức kỷ luật phù hợp, gây bức xúc trong dư luận.

Theo đơn tố cáo của người lao động, ông Đỗ Tuấn Diệp - Phó Trưởng ban QL Nhà máy rác và dịch vụ đô thị - thị xã An Khê (Gia Lai) đã tự ý thông báo và ra quyết định chấm dứt hợp đồng với nhiều lao động tại đây trái pháp luật (thông báo số 51/TB-NMR ngày 14/12/2007; thông báo số 50/TB-NMR ngày 14/12/2017; quyết định số 32/QĐ- NMR ngày 30/12/2017; Quyết định số 34/QĐ – NMR ngày 30/12/2017).

Ngay sau đó UBND thị xã An Khê đã thành lập đoàn để kiểm tra tổ chức hoạt động của Ban QL Nhà máy rác và dịch vụ đô thị theo đơn tố cáo của công dân. Sau khi có báo cáo của Phòng lao động thương binh và xã hội, phòng Nội vụ và báo cáo của đoàn kiểm tra, UBND thị xã An Khê đã tiến hành hủy thông báo và quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với các công nhân của nhà máy rác vì các văn bản này chưa đúng quy định pháp luật.

Trụ sở Ban quản lý Nhà máy rác và dịch vụ đô thị - Thị xã An Khê - Gia Lai

Đồng thời, UBND thị xã An Khê đã yêu cầu Ban quản lý Nhà máy rác và dịch vụ đô thị khắc phục các sai sót liên quan đến việc ban hành thông báo và quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trái quy định Bộ luật Lao động năm 2012.

Thực hiện yêu cầu của UBND thị xã An Khê, hiện nay Ban quản lý Nhà máy rác và dịch vụ đô thị đã tiếp nhận những lao động bị cho nghỉ trái luật trở lại làm việc. Tuy nhiên điều khó hiểu là việc làm sai trái của ông Đỗ Tuấn Diệp chưa bị lãnh đạo cấp trên đưa ra kiểm điểm, xử lý gây bức xúc trong người lao động và nhân dân.

Cũng trong năm 2017, ông Đỗ Tuấn Diệp đã mắc sai phạm trong quản lý thi công nhà màng, nhà lưới thuộc dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống hoa trang trí và giống cây đường phố theo hướng công nghệ cao” trên địa bàn thị xã chậm tiến độ, không đúng hồ sơ thiết kế (thay đổi thiết kế và diện tích từ 1000m2 xuống 800m2) đã được phê duyệt dẫn đến nguồn vốn của dự án không thể sử dụng hếttrong năm 2017.

Được biết trước đó ông Đỗ Tuấn Diệp cũng liên tiếp có nhiều sai phạm tại nơi công tác cũ trước khi được điều chuyển về BQL Nhà máy rác và dịch vụ đô thị..,

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Một cán bộ lãnh đạo để xảy ra liên tiếp nhiều sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới