Thứ bảy, 11/05/2024 11:51 (GMT+7)

Gia Lai: Quan tâm chăm lo thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công

Nguyễn Giác -  Chủ nhật, 23/07/2023 07:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), những ngày qua, nhiều đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã tổ chức đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu ở các địa phương.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Gia Lai, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ông Bùi Văn Cường đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình có công với cách mạng tại TP. Pleiku. Tại nơi đến: gia đình ông Vũ Hữu Tụng (67 tuổi, là thương binh 41%) và ông Nguyễn Cường (78 tuổi, là thân nhân gia đình liệt sĩ, bản thân bị nhiễm chất độc hóa học 35%) Tổng Thư ký Quốc hội đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn những hy sinh, đóng góp của các gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục nêu gương cho con cháu; cùng góp sức với chính quyền địa phương trong xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

tm-img-alt
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ông Bùi Văn Cường đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình có công với cách mạng tại TP. Pleiku.

Nhân dịp làm việc tại tỉnh Gia Lai, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười, phường Ia Kring, TP. Pleiku. Tại đây, anh Bùi Quang Huy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng và dành tặng quà cùng tiền mặt đến Mẹ. Đồng thời mong Mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh, luôn là tấm gương sáng cho gia đình, thế hệ hôm nay noi theo. Anh Bùi Quang Huy mong muốn tuổi trẻ tỉnh Gia Lai tiếp tục kế thừa sự nghiệp cách mạng, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo người có công với cách mạng nhằm góp phần thắp sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà đến thân nhân, gia đình người có công tại huyện Đăk Đoa. 

Đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lanh và bà Ang Len (là vợ Liệt sỹ); các thương binh, bệnh binh: Trần Thị Phấn, Đinh Thị Hlăk và Bluk đang sinh sống tại 2 xã: Kon Gang và Nam Yang, huyện Đak Đoa, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà các gia đình. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thế hệ hôm nay luôn tri ân và không bao giờ quên công ơn của thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc hiến dâng xương máu, tuổi thanh xuân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông, đất nước, để đất nước Việt Nam “nở hoa độc lập – kết trái tự do”. Truyền thống cách mạng sáng ngời ấy sẽ mãi soi đường, dẫn lối để đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng vững bước đi lên trên chặng đường hội nhập, phát triển.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức cách mạng để con cháu học tập, noi theo; đồng thời đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, Đoàn công tác Công an tỉnh Gia Lai đã đến thăm các gia đình, gồm: bà Kpă H’Ó (Anh hùng lực lượng vũ trang, bệnh binh, tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, làng Bạc 1, xã Ia Phìn); ông Kpă Nem (bệnh binh, tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, làng Bạc 1, xã Ia Phìn); ông Lương Hồng Thứ (thương binh, thôn Hòa Bình, xã Bàu Cạn); bà Trịnh Thị Nhung (thân nhân liệt sĩ, thôn Hòa Bình, xã Bàu Cạn) và bà Mai Thị Lan (thân nhân liệt sĩ, thôn Đồng Tâm, xã Bàu Cạn).

tm-img-alt
Thiếu tướng Rah Lan Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai thăm hỏi, động viên bày tỏ lòng biết ơn và những hy sinh, đóng góp của các gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Tại nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai Thiếu tướng Rah Lan Lâm đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn những hy sinh, đóng góp của các gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước; đồng thời, mong muốn thời gian tới, các gia đình phát huy truyền thống cách mạng tiếp tục gương mẫu, động viên con cháu chăm lo phát triển kinh tế gia đình, phối hợp lực lượng Công an, chính quyền địa phương trong công tác phòng-chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

tm-img-alt
Các gia đình, thân nhân bày tỏ sự vui mừng khi Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống, sức khỏe những người có công, thân nhân các gia đình thương bình, liệt sĩ. 

Nhân dịp này, tỉnh Gia Lai sẽ triển khai tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Cùng với đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức 19 đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu ở các địa phương. Mỗi huyện, thị xã, thành phố, đoàn đến thăm, tặng quà (2 triệu đồng/suất) cho 5 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu (riêng TP. Pleiku và thị xã An Khê mỗi địa phương 10 gia đình).


Ngoài ra, UBND tỉnh giao Tỉnh Đoàn chủ trì, phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào tối 26-7; giao UBND các huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, thị xã. Các huyện, thị xã, thành phố có công trình ghi công liệt sĩ bố trí ngân sách năm 2023 và huy động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện việc tôn tạo, tu sửa, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ bảo đảm khang trang, sạch đẹp. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn gồm 30 người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ tham quan Nhà tù Côn Đảo trong tháng 9-2023.


Theo thống kê của Sở LĐ – TB & XH, đến nay toàn tỉnh đã xác nhận cho trên 65 ngàn người được hưởng chế độ ưu đãi người có công với nước. Trong đó có trên 9.700 gia đình liệt sĩ, trên 300 mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa; trên 9 ngàn thương bệnh binh; trên 14 ngàn người có công với cách mạng. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Quan tâm chăm lo thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.