Thứ tư, 01/05/2024 18:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/12: Hứa hẹn tuần khởi sắc

MTĐT -  Thứ hai, 17/12/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/12 khởi động tuần mới không mấy sáng sủa khi vẫn chưa kết thúc đà giảm do sự biến động của đồng USD. Tuy nhiên, vàng được dự đoán tăng trong tuần.

Giá vàng hôm nay 17/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.239 USD/ounce.

Giá vàng thế giới khởi động tuần mới không mấy sáng sủa khi vẫn chưa kết thúc đà giảm do sự biến động của đồng USD và ảnh hưởng bởi những nhân tố chính trị khác.

Các yếu tố như đồng USD mạnh lên, Thủ tướng Anh Theresa May hoãn cuộc bỏ phiếu quan trọng về thỏa thuận Brexit tại Quốc hội hay những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành ít lần tăng lãi suất hơn trong năm tới, đã tác động đến thị trường vàng thế giới trong những phiên gần đây.

Tuần này, giới đầu tư đang chờ đợt cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm, nhưng những thành phần quan sát thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các manh mối về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.

Dự báo về giá vàng tuần này, theo khảo sát giá vàng do Kitco News, đa số các chuyên gia đều bày tỏ sự lạc quan về thị trường vàng trong tuần.

Theo đó, số chuyên gia dự báo tăng và giảm giá vàng đều đạt tỷ lệ 39%, 22% dự đoán vàng đi ngang. Trong khi đó, trả lời khảo sát trực tuyến có tới 57% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 23% dự đoán giá giảm và 20% đánh giá vàng sẽ đi ngang.

Ông Sean Lusk, Giám đốc mảng phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết mình đang tìm cơ hội mua vàng khi giá giảm, tuy nhiên hiện xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn.

Cùng quan điểm, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, cho biết "Vàng sẽ nhận được lực đẩy vì nhiều khả năng FED sẽ trở nên ôn hòa sau khi họ tăng lãi suất vào tuần tới. Nhu cầu theo mùa của vàng cũng rất mạnh và điều đó sẽ đem lại hỗ trợ nhiều hơn".

Trong khi đó, Mark Leibovit là biên tập viên của Thư vàng VR, cho rằng vàng sẽ bị mất giá trong tuần tới.

"Quá xa, quá nhanh là đà tăng giá gần đây của vàng. Điều này khiến nguy cơ cao thị trường sẽ giảm vào tuần tới", Mark cho hay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo giới phân tích, vàng có thể tạm thời mất giá nhưng cơ hội tăng còn khá cao bởi cuối năm, hoạt động mua bán vàng thường được đẩy lên cao khi đây là dịp người dân đi sắm vàng để cưới hỏi hoặc cầu may.

Bên cạnh đó, hiện giá vàng trong nước đang neo ở mức thấp, do vậy người dân và nhà đầu tư có thể mua vàng thời điểm này để được giá tốt.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/12: Hứa hẹn tuần khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới