Thứ tư, 01/05/2024 18:25 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/12: Đà tăng chững lại

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/12 đà tăng đã chững lại so với hồi đầu tuần, nhưng vẫn neo ở mức cao sau cuộc họp của Fed.

Giá vàng hôm nay 21/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.260 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua. giá vàng giao tháng 2 đứng ở mức 1.251 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đà tăng đã chững lại so với hồi đầu tuần, nhưng vẫn neo ở mức cao sau cuộc họp của Fed.

Theo nhà phân tích kim loại tại RBC Wealth Management (New York), ông George Gero thì đà tăng vàng chững lại là do hiện giới đầu tư đang đổ dồn vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với dự báo lãi suất sẽ được tăng lần thứ tư trong năm nay, nhưng điều vẫn đang rất được quan tâm là những định hướng cho năm tới.

Fed ngày 19/11 thông báo tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm sau cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) thuộc Fed. Đây là lần nâng lãi suất thứ tư trong năm nay của ngân hàng trung ương Mỹ.

Thông báo được công bố sau cuộc họp của Fed cũng cho biết sắp tới có thể sẽ chỉ có “một vài” đợt tăng lãi suất nữa, và theo dự báo mới thì sẽ có hai đợt nâng lãi suất trong năm tới, thay vì ba đợt như Fed dự đoán hồi tháng Chín. Lãi suất cao hơn làm tăng sức mạnh của đồng USD, khiến vàng được định giá bằng đồng tiền này đắt đỏ hơn với người mua sử dụng các đồng tiền khác.

Tuy nhiên, việc Fed nâng lãi suất sẽ giúp đồng USD phục hồi, điều này có thể gây sức ép lên giá vàng.

Quyết định nâng lãi suất của Fed được đưa ra bất chấp việc Tổng thống Donald Trump vừa kêu gọi không tăng lãi suất. Trên Twitter, ông Trump cho rằng Fed không nên cân nhắc tiếp tục tăng lãi suất vào thời điểm đồng đô la Mỹ rất mạnh và hầu như không lạm phát, và nhiều nước trên thế giới đang có nhiều bất ổn. Tổng thống Trump trước đây cũng đã từng nhiều lần chỉ trích Fed về vấn đề tăng lãi suất.

Thị trường chứng khoán phiên hôm nay cũng lao dốc mạnh. Nếu như sáng nay, VN-Index giằng co quanh tham chiếu thì tới phiên giao dịch chiều, VN-Index bất ngờ lao mạnh xuống dưới ngưỡng 915 điểm ngay đầu phiên do lực bán ra tại một số mã lớn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/12: Đà tăng chững lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới