Thứ năm, 02/05/2024 02:57 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/11: Chững lại chờ cơ hội bứt phá

MTĐT -  Chủ nhật, 25/11/2018 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/11 tiếp tục với cuộc đấu tranh để vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 USD/ounce, và dường như đà phục hồi đã bị chững lại.

Giá vàng hôm nay 25/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.223 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục với cuộc đấu tranh để vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 USD/ounce, và dường như đã chững lại đà hồi phục.

Trước đó, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định giá vàng tuần này sẽ tăng (60%) khi những bất ổn xung quanh địa chính trị toàn cầu, đặc biệt liên quan tới tiến trình Brexit của Anh là cơ sở tốt để giới đầu tư, thương nhân hướng sự quan tâm đến mặt hàng kim loại quý.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, giá vàng tuần này có thể giảm để tiếp tục lấy đà tăng về dài hạn.

Giá vàng thế giới đang chịu ảnh hưởng từ kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong những tháng sắp tới,

Theo các chuyên gia dự báo, Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng Mười Hai cũng hạn chế đà tăng của vàng và khó có thể tăng lên các mức cao gần đây. Trong khi đó, Walter Pehowich, Phó Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, nhận định dường như hầu hết mọi người đang rời bỏ thị trường chứng khoán, đổ xô vào trái phiếu và bỏ qua thị trường vàng tại thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, chiến lược gia về thị trường Bob Haberkorn thuộc RJO Futures cho hay với tình hình biến động gần đây trên các thị trường chứng khoán và những số liệu không mấy khả quan từ Mỹ, nhiều nhà đầu tư đang đặt câu hỏi liệu Fed có tiếp tục duy trì kế hoạch nâng lãi suất sau cuộc họp tháng 12 tới hay không và điều đó đang hỗ trợ cho vàng.

Phản ứng của đồng USD đối với động thái lãi suất, cùng với các cuộc thảo luận về thương mại sắp diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Thêm nữa, thị trường chứng khoán ảm đạm cũng làm tăng sự hấp dẫn của vàng, hay được xem là một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC được Tập đoàn Phú Quý SJC niêm yết ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/11: Chững lại chờ cơ hội bứt phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới