Thứ sáu, 03/05/2024 12:55 (GMT+7)

Giải quyết tình trạng nghẽn mạng đăng ký xe

Tuệ Linh -  Thứ bảy, 19/08/2023 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 15/8 đến nay, thủ tục trực tuyến thực hiện đăng ký xe không thể thực hiện được do nghẽn mạng.

Tình trạng nghẽn mạng được ghi nhận tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Người dân gặp tình trạng hoàn thành xong khai báo trên cổng thông tin dịch vụ công, nhưng cán bộ xử lý hồ sơ không thể tra cứu thông tin đã khai. Còn cơ quan công an thì không thể in giấy hẹn cho người dân. 

Đến nay, hệ thống đã hoạt động bình thường trở lại, việc in giấy hẹn cũng đã diễn ra thông suốt.

tm-img-alt
Hệ thống phát sinh lỗi khiến chủ phương tiện không thể bấm biển kiểm soát.

Về việc sử dụng biển số xe cấp trước ngày 15/8/2023, Điều 39 Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định như sau:

- Đối với xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày 15/8/2023 mà chưa làm thủ tục thu hồi thì số biển số đó được xác định là biển số định danh của chủ xe.

- Đối với xe đã đăng ký biển 5 số có ký hiệu "LD", "DA", "MĐ", "R" thì tiếp tục được phép tham gia giao thông, kể cả khi cấp đổi, cấp lại biển số, trừ trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số theo quy định của Thông tư này.

- Đối với xe đã đăng ký biển 3 hoặc 4 số thì tiếp tục được phép tham gia giao thông, trừ trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số định danh; hoặc Chủ xe thực hiện thủ tục cấp đổi chứng nhận đăng ký xe, cấp đổi biển số xe, cấp lại chứng nhận đăng ký xe, cấp lại biển số xe hoặc đăng ký sang tên, di chuyển xe thì thực hiện thu hồi biển 3 hoặc 4 số đó và cấp đổi sang biển số định danh.

Như vậy, các loại biển số được cấp trước ngày 15/8/2023 không bắt buộc phải đổi sang biển số định danh theo quy định tại Thông tư 24.

Bạn đang đọc bài viết Giải quyết tình trạng nghẽn mạng đăng ký xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.