Thứ ba, 30/04/2024 01:24 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 8/3: Tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2023 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2023, Google Doodle hôm nay 8/3 đã thay đổi giao diện, cùng thông điệp phụ nữ cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Google Doodle hôm nay tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ thông qua những cách thức phụ nữ hỗ trợ phụ nữ, theo Google.

Các hình vẽ trong mỗi chữ cái “GOOGLE” nêu bật một vài trong số nhiều lĩnh vực mà phụ nữ trên khắp thế giới hỗ trợ lẫn nhau để tiến bộ và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

"Phụ nữ ở các vị trí có ảnh hưởng, những người ủng hộ sự tiến bộ trong các vấn đề trung tâm trong cuộc sống của phụ nữ ở khắp mọi nơi. Những người phụ nữ đến với nhau để khám phá, học hỏi và tập hợp vì các quyền lợi của họ. Phụ nữ là những người chăm sóc chính cho mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Phụ nữ là hệ thống hỗ trợ quan trọng cho nhau trong việc làm mẹ" - Google nhấn mạnh trong Doodle thường niên tôn vinh nhân ngày 8/3. 

"Để vinh danh những người phụ nữ trên toàn cầu đang hỗ trợ lẫn nhau trong mọi mặt của đời sống - Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ!" - Google chia sẻ trong lời giới thiệu về Google Doodle ngày 8/3/2023. 

tm-img-alt
Google Doodle hôm nay tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ thông qua những cách thức phụ nữ hỗ trợ phụ nữ

Google Doodle đặc biệt mừng ngày Quốc tế Phụ nữ do nghệ sĩ minh hoạ Alyssa Winans thực hiện. 

Theo Winans, chủ đề năm nay của Doodle là “phụ nữ hỗ trợ phụ nữ”, "vì vậy tôi đã có thể dành nhiều thời gian để suy ngẫm về tất cả cách thức mà những người phụ nữ khác hỗ trợ mình trong đời".

Nghệ sĩ thực hiện Doodle ngày Quốc tế Phụ nữ 2023 chia sẻ thêm: "Tôi là con út trong gia đình có 3 con gái, vì vậy từ khi sinh ra tôi luôn nhận được nhiều lợi ích từ sự thông thái và sự hỗ trợ của những người lớn hơn. Tôi biết ơn điều đó cũng như biết ơn tất cả những cách thức mà tôi chứng kiến phụ nữ đứng lên vì nhau và vì giá trị của phụ nữ". 

Alyssa Winans hy vọng những người dùng Google khắp thế giới sau khi nhìn thấy Doodle mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ sẽ coi đây là điểm khởi đầu để phản ánh mức độ rộng lớn, phức tạp, đa sắc thái và sức mạnh của tính nữ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ (hay Ngày Liên hiệp quốc vì Nữ quyền và Hòa bình quốc tế) được tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm.

Ngày 8/3 là ngày lễ chính thức tại rất nhiều quốc gia trên thế giới mà đàn ông sẽ dành tặng những lời chúc, món quà dành cho người phụ nữ trong cuộc sống của họ như bạn bè, mẹ, vợ, bạn gái, con gái, đồng nghiệp,...

Xã hội ngày càng bình đẳng, vì vậy ngày 8/3 sẽ là ngày các chị em nhận được sự quan tâm và tôn trọng hơn từ nửa còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 8/3: Tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...