Thứ ba, 30/04/2024 10:17 (GMT+7)

Hà Nội đã hoàn thành 2 dự án nhà ở trong quý I năm 2023

Tuệ Linh -  Thứ hai, 03/04/2023 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đã hoàn thành 2 dự án nhà thương mại với 61.043m2 sàn nhà ở, tương đương 389 căn hộ; 2 dự án nhà tái định cư với 24.960m2 sàn nhà ở, 312 căn hộ.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, việc phát triển các dự án nhà đã có bước tiến ổn định mặc dù thị trường bất động sản vẫn gặp nhiều khó khăn do những vướng mắc về pháp lý chưa được tháo gỡ.

Việc thành phố Hà Nội đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông, tập trung vào các tuyến Vành đai 3, Vành đai 3,5… đã mang đến cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoàn thiện dự án đang triển khai.

Những dự án gần tuyến đường vành đai đã cung cấp đến 86% sản phẩm mới cho thị trường trong quý I này. Trong đó, gần 44% đến từ các quận phía Tây và gần 42% đến từ các quận phía Đông. Đáng chú ý, những dự án ở đại đô thị Ocean Park và Smart City đóng góp đến gần 60% nguồn cung cả thị trường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trong quý I, toàn thành phố đã hoàn thành 2 dự án nhà thương mại với 61.043m2 sàn nhà ở tương đương 389 căn hộ; 2 dự án nhà tái định cư với 24.960m2 sàn nhà ở, 312 căn hộ, đưa tổng diện tích sàn nhà ở Hà Nội hoàn thành trong quý I năm nay lên đến 86.000m2.

Tính đến tháng 2/2023, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận tốc độ tăng trưởng giá bán khá tốt. Trong đó, mặt bằng trung bình giá căn hộ bình dân tăng 16%, căn hộ trung cấp tăng 17%, căn hộ cao cấp tăng 9%. 

Bên cạnh đó, đơn vị này cho rằng, càng nắm giữ nhiều bất động sản, xu hướng muốn mua thêm nhà, đất của người tiêu dùng càng tăng. Tỷ lệ người dự định mua bất động sản trong năm 2023 là 46% với đối tượng chưa có bất động sản nào, con số này với nhóm những người sở hữu 2 bất động sản là 79% và lên đến 87% ở nhóm những người đã có trên 3 sản phẩm. Tín hiệu này phần nào thể hiện xu hướng khách hàng đã tìm kiếm, nghe ngóng nhiều hơn về các cơ hội mua căn hộ chung cư. 

Thời gian qua, thị trường bất động sản cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong quý I/2023, lãi suất huy động có xu hướng giảm và có thể lãi suất cho vay cũng sẽ giảm nhẹ một lần nữa. Thông tin về gói vay tín dụng 120.000 tỷ đồng sắp “rót” vào thị trường, hành lang pháp lý cho bất động sản được đẩy mạnh gỡ vướng… tạo tâm lý nhà đầu tư tốt hơn, thị trường bắt đầu có giao dịch. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đã hoàn thành 2 dự án nhà ở trong quý I năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.