Thứ tư, 15/05/2024 09:52 (GMT+7)

Hà Nội: Mượn đất không trả còn xây cao thêm

Việt Hương -  Thứ sáu, 27/10/2017 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn phản ánh của ông Vũ Văn Minh, chủ căn nhà số 58 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo nội dung đơn tố cáo, chủ căn nhà số 60 phố Thụy Khuê đã lấn chiếm đất gây bức xúc, phiền toái kéo dài cho gia đình ông.

Ghi nhận thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chủ căn nhà số 58 phố Thụy Khuê cho rằng, ngõ đi vào nhà số 60 phố Thụy Khuê hiện nay là ngõ đi chung cho cả hai căn nhà 58 và 60 phố Thụy Khuê. Tuy nhiên, chủ nhà số 60 đã chiếm trọn thành của riêng.

Quan sát của PV thấy con ngõ này rộng khoảng 1m, với lối đi này thì một người dắt vừa một chiếc xe máy còn hai người đi ngược chiều vẫn tránh được nhau. Con ngõ này được gia cố bằng các tấm ván gỗ phía mái, phía dưới có cột chống sập và một vòi nước. Đặc biệt, hiện nay con ngõ này chỉ riêng chủ căn số 60 dùng để đi lại, ra vào.

Bức xúc nhất của chủ căn nhà số 58 phố Thụy Khuê là chủ căn nhà số 60 đã mượn đất của ông để xây bếp nhưng không hoàn trả. Năm 1988, khi mượn đất chủ hai bên đã có “giấy giao kèo” được kí kết bằng tay. Trong đó nội dung nêu rõ: “ông Đỗ Văn Phượng (chủ căn nhà số 60 phốThụy Khuê) mượn 1,3m x 2,4m đất của ông Đỗ Văn Trọng (chủ nhà số 58 Thụy Khuê)…”

'Giấy giao kèo" giữa chủ căn nhà 58 và căn nhà 60 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Phần đất đi mượn này, chủ nhà số 60 dùng để xây bếp. Đến nay, chủ nhà 60 đang xây khoảng 5 hàng gạch lên phần bếp. Việc này khiến chủ nhà số 58 vô cùng bức xúc vì chủ căn nhà số 60 đã không những không trả đất lại còn xây thêm cao.

Ghi nhận của PV, đến nay cả hai căn hộ đều có chủ mới. Căn nhà 58 đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà. Trong giấy chứng nhận sử dụng nhà không có diện tích đất tại ngõ và diện tích đất cho chủ nhà số 60 mượn như “giấy giao kèo” đã ghi. Chủ nhà số 58 cho biết, chủ nhà 60 hiện chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất.

Tiếp tục làm rõ sự việc, PV đã liên hệ với cán bộ có thẩm quyền của UBND phường Thụy Khuê thì được báo là đi vắng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Mượn đất không trả còn xây cao thêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng 5
Tháng 5 dịu dàng như nắng////Ngẩn ngơ chạm ngõ đầu mùa////Tháng 5 Phượng về máu ứa///Chờ em cỏ biếc hóa gày.
Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH