Thứ năm, 16/05/2024 09:05 (GMT+7)

Hải Dương: Siết chặt quản lý Môi trường chăn nuôi

Kim Cương -  Thứ ba, 23/01/2024 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp UBND cấp huyện, các cơ quan chức năng tỉnh, tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các cơ sở chăn nuôi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Tỉnh Hải Dương hiện có khoảng 1.200 trang trại, cơ sở chăn nuôi tập trung, trong đó có 680 trang trại có quy mô vừa và lớn. Qua kiểm tra, nhiều trang trại, cơ sở chăn nuôi vẫn còn những tồn tại, vi phạm trong lĩnh vực môi trường như: Nước thải sau hệ thống hầm biogas được tiếp tục xử lý qua các ao sinh học nhưng ao lại không được lót đáy nên có nguy cơ ô nhiễm môi trường nước dưới đất; xả nước thải chưa đạt quy chuẩn cho phép, thậm chí có cơ sở chăn nuôi xả trực tiếp ra môi trường…. Bởi vậy đã góp phần làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống người dân.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã giao UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh phân công các phòng, ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn theo dõi, giám sát chặt chẽ các trang trại, cơ sở chăn nuôi, nhất là những cơ sở chăn nuôi có quy mô lớn, hoặc hiện đang có những vi phạm, chưa đáp ứng các yêu cầu quy định về bảo vệ môi trường…

tm-img-alt
Một thoáng du lịch sinh thái Thanh Hà, Hải Dương (Ảnh: Cổng TTĐT Hải Dương)

Cùng với đó rà soát, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi trên địa bàn quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định.

Mặt khác, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về đầu tư, bảo vệ môi trường.

Rà soát, xem xét thu hồi các giấy phép môi trường, văn bản tiếp nhận đăng ký môi trường không đúng thẩm quyền.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Siết chặt quản lý Môi trường chăn nuôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới