Thứ ba, 30/04/2024 23:31 (GMT+7)

Hải Phòng: Cần kiểm tra, xử lý đoàn xe tải chở đất vi phạm bảo vệ môi trường

Lê Kế -  Thứ bảy, 08/04/2023 19:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân tham gia giao thông qua địa bàn phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền rất bức xúc bởi tình trạng đoàn xe tải trọng lớn chở đất gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nhưng không bị ngăn chặn, xử lý.

Thông tin phản ánh từ người dân phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cho biết nhiều ngày qua, hoạt động vận chuyển đất từ Dự án xây dựng Khu tái định cư xóm Trại diễn ra liên tục, ngày nắng cũng như ngày mưa khiến cho các tuyến đường ở đây luôn trong tình trạng nhớp nháp, bụi bẩn mù mịt, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
Chiếc xe tải chở đất được che chắn sơ sài ‘nghênh ngang’ chạy khắp tuyến phố của TP Hải Phòng nhưng không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Anh T.N.H, người dân phường Đằng Giang cho biết, tôi thường xuyên tham gia giao thông qua tuyến đường Đông Khê, nhiều khi gặp những chiếc xe tải trọng lớn chở đầy đất “vô tư” phóng nhanh, vượt ẩu trên đường. Lưu lượng xe cộ, người dân đi lại ở đây đông đúc mà những chiếc xe  có dấu hiệu chở đất quá tải không hề che chắn, có chăng thì rất sơ sài khiến đất vương vãi khắp mặt đường, ngày mưa thì nhớp nháp, bắn bẩn, ngày nắng thì bụi mù mịt, không thể mở mắt lái xe, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Mỗi lần đi qua đoạn đường này, quần áo, da mặt lại bám đầy bụi đất. 

tm-img-alt
tm-img-alt
Đoàn xe tải xếp hàng choán hết lòng đường để chờ ‘ăn đất’  đi tiêu thụ

Để tìm hiểu thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã bám theo cung đường di chuyển của đoàn xe tải này. Sau khi “ăn đất” tại một dự án ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, các xe tải chở đất được che chắn rất sơ sài, chạy trên tuyến đường Đông Khê, phường Đằng Giang rồi chạy ra Quốc lộ 5 làm rơi vãi đất đầy đường.

Bên cạnh đó, PV ghi nhận lớp bùn, đất bám dính trên thành thùng, lốp xe rơi vãi xuống đường khiến cho tuyến đường Đông Khê càng trở nên nham nhở, bụi bẩn, gây nhếch nhác, ô nhiễm môi trường mà không được đơn vị vận chuyển cho người quét dọn vệ sinh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Những chiếc xe tải gây ô nhiễm nặng nề, gây khó khăn, mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông

Theo tìm hiểu của PV, vị trí đoàn xe tải này lấy đất của Dự án xây dựng Khu tái định cư xóm Trại ở phường Đằng Giang, điểm đổ đất là một dự án tại đường Liên Phường, phường Nam Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Theo quan sát thực tế, cung đường đoàn xe tải vận chuyển đất có lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc, nên những chiếc xe chở đất che đậy qua loa, lại phóng bạt mạng trên đường đã và đang trở thành ẩn họa tai nạn giao thông, bụi bay trắng xóa làm giảm tầm nhìn của người và phương tiện lưu thông, gây ô nhiễm nặng nề và nguy cơ mất an toàn giao thông. Do những hệ luỵ tiêu cực mà  những chiếc xe này gây ra, rất cần lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện vi phạm (nếu có).

Trong một diễn biến liên quan, để tìm hiểu về khu đất đang được san gạt nền tại phường Nam Hải, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Trung Lương – Chủ tịch UBND phường này. Qua điện thoại, ông Lương cho biết, khu đất này được UBND TP Hải Phòng cho Công ty Cổ phần thương mại Kim Khánh thuê 49 năm để xây dựng khu thương mại logistics.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án xây dựng Khu thương mại logistics của Công ty Cổ phần thương mại Kim Khánh có dấu hiệu sử dụng vật liệu san lấp là đất, bùn thải không đạt chuẩn

Tiếp đến, liên quan đến tình trạng hoạt động các xe tải chở đất trên, PV đã liên hệ với Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – Đường sắt, Công an TP Hải Phòng. Trao đổi với PV, một đồng chí thuộc Đội cho biết, trước đó chúng tôi đã xử lý nhiều trường hợp của đoàn xe của công ty này, và sẽ xử lý quyết liệt.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trên các tuyến đường trên trung tâm của TP Hải Phòng, đồng thời ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng đoàn xe tải có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giao thông, môi trường như đã nêu trên, chúng tôi kính đề nghị cơ quan chức năng TP Hải Phòng. Đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông địa phương cần tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát  và xử lý nghiêm các xe vi phạm (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cần kiểm tra, xử lý đoàn xe tải chở đất vi phạm bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.