Thứ bảy, 11/05/2024 22:44 (GMT+7)

Hải Phòng đầu tư xây dựng công viên cây xanh nút giao Nam cầu Bính

Tuấn Anh -  Thứ tư, 05/07/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/7, tại Hải Phòng, một công viên cây xanh rộng 2,2ha với tổng vốn đầu tư gần 135 tỷ đồng tại nút giao thông Nam cầu Bính đã được khởi công xây dựng.

Dự án đầu tư xây dựng công viên cây xanh nút giao Nam cầu Bính với diện tích 2,2ha bao gồm sân, đường dạo, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; xây dựng tuyến kè bờ sông Rế dài 195,9m; xây dựng tuyến đường phía Đông Nam dự án lộ giới 11,5 m. Dự án có tổng mức đầu tư trên 134 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

tm-img-alt
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án

UBND quận Hồng Bàng đã triển khai công tác giải phóng mặt bằng đối với 02 tổ chức và 6 hộ dân thuộc phường Trại Chuối với tổng diện tích thu hồi 2,2 ha được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 tập trung giải phóng mặt bằng khu đất của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp I với tổng diện tích trên 1,5 ha.

Đây là một trong những công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những góp phần phát triển đô thị quân xanh, văn minh, hiện đại, phục vụ phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng, nâng cao chất lượng sống của nhân dân.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ khởi công

Dự án sau khi hoàn thành sẽ cùng công trình nút giao Nam cầu Bính, xung quanh khu vực nút giao là các công trình có cảnh quan kiến trúc hiện đại như Khu đô thị Vinhome Imperia, chung cư Hoàng Huy Grand Tower.

Tất cả góp phần cải thiện điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan khu vực, đáp ứng quá trình chỉnh trang đô thị tại quận Hồng Bàng nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng đầu tư xây dựng công viên cây xanh nút giao Nam cầu Bính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm. 

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...