Chủ nhật, 28/04/2024 18:55 (GMT+7)

Doanh nghiệp Hàn Quốc đứng đầu số vốn đầu tư tại Hải Phòng

Khải Anh -  Thứ bảy, 01/07/2023 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng là địa phương nằm trong top đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Trong tổng số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Hải Phòng, các doanh nghiệp của Hàn Quốc đứng đầu về số vốn đăng ký đầu tư cũng như các dự án tại thành phố này.

Ngày30/6, Chủ tịch UBND thành phốHải Phòng Nguyễn Văn Tùng tiếp và làm việc với Đoàn công tác gồm đại diện các Tổng công ty Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu về môi trường đầu tư của  thành phố.

tm-img-alt

 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT UBND TP HP

Giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển KT-XH của Hải Phòng thời gian qua, ông Nguyễn Văn Tùng khẳng định, Hải Phòng là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế. Với sự hội tụ đủ 05 loại hình giao thông, cộng với môi trường đầu tư thông thoáng nên Hải Phòng cũng nằm trong top đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Thành phố cũng chú trọng phát triển các dịch vụ và tiện ích xã hội để đáp ứng tốt nhu cầu sinh sống và làm việc của các chuyên gia nước ngoài, trong đó có các chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT TP. HP

Hiện, một số trường phổ thông của thành phố Hải Phòng đã đưa tiếng Hàn Quốc vào trong chương trình đào tạo. Đài PTTH thành phố cũng có bản tin tiếng Hàn nhằm phục vụ người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại đây.

Bên cạnh đó, các Khu Công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để thu hút đầu tư. Việc đứng đầu về số vốn đăng ký đầu tư cũng như các dự án trong tổng số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Hải Phòng, các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện các KCN Deep C, Tràng Duệ và Nam Đình Vũ thông tin nhanh tới Đoàn công tác về điều kiện hạ tầng, tình hình hoạt động cũng như chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

tm-img-alt

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ tâm đắc với phương châm của TP:“Sự thành công của các doanhnghiệp là sự phát triển của Hải Phòng”. Ảnh: Cổng TTĐT TP. HP

Đánh giá cao Hải Phòng trong việc đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng lớn của các nhà đầu tư nước ngoài, đại diện các Tổng Công ty Hàn Quốc trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố và bày tỏ tâm đắc với phương châm của thành phố: “Sự thành công của các doanh nghiệp là sự phát triển của Hải Phòng”.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn sẽ được hợp tác đầu tư với Hải Phòng về các lĩnh vực như môi trường, chuyển đổi số, logicstics, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, xây dựng bệnh viện ung bướu...

tm-img-alt

 Lãnh đạo TP Hải Phòng trao giấy CN ĐKĐT điều chỉnh tăng vốn của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 26/6, UBND thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn của công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng giai đoạn từ năm 2023 – 2025 với số vốn 1 tỷ đô la Mỹ, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên 2 tỷ đô la Mỹ.

Dự án của LG Innotek tăng vốn đã nâng tổng vốn FDI của thành phố 6 tháng đầu năm 2023 đạt xấp xỉ 1,9 tỷ USD, chiếm 95% kế hoạch năm. Đây là một con số rất đáng khích lệ cho những nỗ lực của thành phố nói chung, của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nói riêng trong công tác xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư nước ngoài. Mặt khác, thể hiện sự tin tưởng của Tập đoàn LG vào môi trường đầu tư của thành phố Cảng./.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Hàn Quốc đứng đầu số vốn đầu tư tại Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.