Thứ hai, 20/05/2024 00:29 (GMT+7)

Hải Phòng: Tận tâm ngày đêm làm sạch thành phố trước ngày Lễ Hội

Phạm Thuyên -  Thứ tư, 08/05/2024 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước sự kiện trọng đại kỷ niệm 69 năm (13/5/1955 - 13/5/ 2024) Giải phóng thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị TP Hải Phòng, ngày đêm “Gồng mình trong thầm lặng “ dọn sạch vệ sinh cho thành phố.

Chẳng bao lâu nữa, nhân dân Hải Phòng sẽ chứng kiến Sự kiện trọng đại kỷ niệm 69 năm (13/5/1955 - 13/5/ 2024) Giải phóng thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, để Sự kiện diễn ra thành công, không thể không nhắc tới vai trò quan trọng của những anh chị lao công thuộc công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị thành phố Hải Phòng, ngày đêm “Gồng mình trong thầm lặng “ dọn sạch vệ sinh cho thành phố.

tm-img-alt
Các anh chị lao công hăng say dọn sạch tuyến trung tâm mới để phục vụ cho ngày Lễ sắp được diễn ra. Ảnh: Phạm Thuyên.

Mặc dù làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm và thời tiết giao mùa, song những người lao công  Hải Phòng vẫn tập trung cao độ cho công việc, tích cực thu gom rác thải sinh hoạt, làm sạch đẹp đường phố, góp phần chỉnh trang quang cảnh đô thị, thay đổi diện mạo cho thành phố trong dịp lễ hội Hoa Phượng Đỏ.

Điểm nhấn đầu tiên, phải kể tới dải trung tâm hành chính mới kéo dài từ cây cầu Hoàng Văn Thụ tới tuyến đường Đỗ Mười, được trang trí cờ hoa biểu ngữ thật trang hoàng, thể hiện tính tôn vinh như một biểu tượng thiêng liêng của thành phố.

tm-img-alt
Dải trung tâm hành chính mới thành phố Hải Phòng được dọn sạch sẽ trước ngày diễn ra Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Ảnh: Phạm Thuyên)

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Tranh , 30 tuổi, là công nhân thuộc Tổ môi trường Hồng Bàng 1, chia sẻ rất thật tâm và cởi mở : “ Tôi rất vui mừng được lao động làm đẹp cho thành phố thân yêu. Tôi và đồng nghiệp đang ngày đêm hăng say dọn vệ sinh cho khu trung tâm Hành chính mới, đây là nơi sắp diễn ra Sự kiện lớn của thành phố Cảng”.

tm-img-alt
Anh Nguyễn Văn Tranh, công nhân thuộc Tổ môi trường Hồng Bàng 1 đang hăng say làm việc phục vụ cho ngày lễ. Ảnh: Phạm Thuyên

Trên tuyến đường Đỗ Mười,phóng viên tiếp cận và ghi nhận các anh chị công nhân môi trường đang ra sức phun nước dọn vệ sinh sạch sẽ, tinh tươm tạo nên mỹ quan cho thành phố.

tm-img-alt
Anh chị công nhân môi trường làm việc rất hăng say. Ảnh: Phạm Thuyên

Thấy các anh chị làm việc tận tâm mà tôi thấy rất khâm phục tinh thần đầy nhiệt huyết của họ. Tôi ước rằng, những ngày lễ, ngày tết, ai ai khi đi chơi hay tụ họp đều có thể đem rác bỏ vào thùng và không xả rác bừa bãi ra đường, để những người lao công bớt đi nỗi vất vả, đi làm về sớm sum họp cùng gia đình, đảm bảo sức khoẻ cho công việc của ngày mai.

Được biết, từ nay đến ngày diễn ra Lễ kỷ niệm, các đơn vị của công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng sẽ tập trung cao độ hơn nhằm phục vụ cho Sự kiện diễn ra thành công rực rỡ…

tm-img-alt
Một số hình ảnh tại các tuyến phố trung tâm đã được dọn vệ sinh sạch đẹp trước ngày diễn ra lễ hội Hoa Phượng Đỏ
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tận tâm ngày đêm làm sạch thành phố trước ngày Lễ Hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”
Tận tâm, trách nhiệm trong công việc, luôn tìm tòi những sáng kiến, cải tiến để nâng cao năng suất công việc chuyên môn, công nhân Nguyễn Văn Toàn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, chính là tấm gương thợ giỏi để các đồng nghiệp noi theo.
Một đêm của những công nhân làm nghề kỳ lạ
Đều đặn mỗi ngày từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, các công nhân sẽ di chuyển khắp các con hẻm ở TP.HCM để dò tìm ống cấp nước bị bể dưới lòng đất, góp phần giảm thất thoát nước sạch cho TP.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !