Thứ bảy, 27/04/2024 05:42 (GMT+7)

Hạn hán nghiêm trọng khiến hơn 400.000 người tại Cuba bị ảnh hưởng

MTĐT -  Thứ ba, 14/03/2023 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 400.000 người dân Cuba, đặc biệt là ở nửa phía Đông của đất nước, đang bị ảnh hưởng do "hạn hán dữ dội".

Theo Viện Tài nguyên Thủy lợi Quốc gia, hiện tượng một thời gian dài không có mưa hoặc mưa dưới mức trung bình này được gọi là “hạn hán khí tượng”. Số liệu chính thức cho thấy từ ngày 1 đến ngày 10/ 3 có 137 khu vực trên lãnh thổ Cuba không có mưa dù chỉ một lần.

Những người dân Cuba bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán này chủ yếu tập trung ở các tỉnh miền Đông như Guantánamo, Camagüey, Santiago de Cuba và Holguín. Địa phương phía Tây duy nhất nằm trong danh sách này là thủ đô La Habana.

tm-img-alt
Sản xuất nông nghiệp ở Cuba. Ảnh tư liệu: nytimes

Giám đốc Viện Khí tượng Cuba (Insmet) Vladimir Guevara cho biết đảo quốc Caribe này đang trong giai đoạn cực đoan nhất của “hạn hán khí tượng”, và các chuyên gia dự đoán tình trạng này sẽ kéo dài đến giữa tháng 5. Insmet dự báo lượng mưa tích lũy trong tháng 3/2023 tại Cuba sẽ dưới mức trung bình lịch sử hàng tháng.

Phó Thủ tướng Cuba Inés María Chapman nhấn mạnh đây không phải lần đầu tiên đất nước 11 triệu dân này hứng chịu hạn hán khốc liệt.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hạn hán nghiêm trọng khiến hơn 400.000 người tại Cuba bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới