Thứ sáu, 03/05/2024 12:52 (GMT+7)

Hàng trăm công nghệ, sản phẩm mới góp mặt tại Techfest Hai Phong 2023

Khải Anh – Chiến Thắng -  Thứ hai, 18/09/2023 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hơn 100 gian hàng không riêng của Hải Phòng mà còn đến từ doanh nghiệp, tổ chức trong nước và 6 quốc gia trên thế giới, Techfest Hai Phong 2023 quy tụ và kết nối gần 500 công nghệ, 300 sản phẩm đổi mới sáng tạo…

Sáng nay (18/9), tại Hải Phòng đã diễn ra sự kiện thường niên lớn nhất của thành phố về khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo mang tên Techfest Hai Phong 2023. Đây là hoạt động do UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức từ năm 2017. 

Ngày hội Techfest Hai Phong 2023 được diễn ra trong 4 ngày từ 18 - 21/9/2023 với chủ đề “Hải Phòng – thành phố đổi mới sáng tạo – Tăng tốc và tỏa sáng”.

Techfest Haiphong 2023 được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giới thiệu ý tưởng/sản phẩm đổi mới sáng tạo; đặt hàng và nhận đặt hàng các giải pháp đổi mới sáng tạo; kêu gọi vốn, hợp tác đầu tư và hợp tác quốc tế. 

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định, các đại biểu TP. Hải Phòng cùng các Đại sứ nhấn nút khai mạc Techfest Hai Phong 2023.

Sự kiện quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế đến từ Hà Lan, Israel, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng đại diện các Viện nghiên cứu, trường Đại học, các tổ chức khoa học - công nghệ, doanh nghiệp và người dân…

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường khẳng định, cùng với cả nước, TP Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới trong bối cảnh tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với những cơ hội cũng như thách thức đan xen.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường trao đổi thông tin bên lề cùng các chuyên gia, doanh nghiệp… Ảnh: Đinh Huyền.

Theo Phó Chủ tịch, sau 07 năm triển khai kế hoạch Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Techfest HaiPhong đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, có hơn 700 sản phẩm đổi mới sáng tạo và sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tham gia trưng bày. Đón tiếp 5000 lượt đại biểu trong và ngoài nước tham quan, tham gia các hội thảo. Tổ chức được 200 cuộc kết nối đầu tư, kinh doanh, 6 cuộc thi khởi nghiệp thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia.

Sự kiện lần này, bên cạnh các hoạt động nổi bật như: Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng năm 2023”; Hội nghị Kết nối giữa doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc; Tọa đàm kết nối các Startup với nhà đầu tư; Hội thảo Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng với quốc tế...

Đặc biệt, Techfest Hai Phong 2023 còn diễn ra hoạt động trình diễn, trưng bày, giới thiệu và kết nối gần 500 công nghệ, 300 sản phẩm đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của thành phố với hơn 100 gian hàng không riêng của Hải Phòng mà còn đến từ doanh nghiệp, tổ chức trong nước và 6 quốc gia trên thế giới.

Do vậy, Techfest Hai Phong 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ số, nông nghiệp, tự động hóa, du lịch và ẩm thực; phát triển các nền tảng trực tuyến, thương mại điện tử và mô hình kinh doanh mới để hỗ trợ, tiếp cận thị trường, tạo đột phá thương mại hóa sản phẩm địa phương.

tm-img-alt
Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo của Unikom. Ảnh: Đinh Huyền.

Dự sự kiện, ông Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao thành phố Hải Phòng đã phát triển Techfest thành một chuỗi hoạt động kéo dài liên tục, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp hàng đầu trong thành phố và các đối tác.

Nhấn mạnh sự kiện ngày hôm nay đã đưa Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nổi bật, cần tiếp tục phát huy trong giai đoạn tiếp theo và trở thành triết lý trong xây dựng và phát triển Hải Phòng, Thứ trưởng Lê Xuân Định lạc quan: “Tôi tin rằng Techfest Hai Phong 2023 chắc chắn sẽ tiếp tục thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội đổi mới sáng tạo, ngày hội công nghệ của thành phố, góp phần thiết thực hưởng ứng Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - Techfest Vietnam 2023”.

tm-img-alt
Vinh danh và trao giải thưởng cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2023”.

Ngay sau lễ khai mạc, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã tiến hành trao giải thưởng cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2023”. Cuộc thi có sự phối hợp giữa Hội doanh nhân trẻ, Thành đoàn Hải Phòng, trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, trường ĐH Hải Phòng, được Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức từ tháng 6/2023.

Theo đó, 10 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết gồm: Nghiên cứu, xây dựng giải pháp tự động trong kho thương mại điển tử: Sử dụng robot AGV vận chuyển hàng; Robot bán hàng Robotshop; Xe điện Bán hàng - xe đẩy điện trợ lực; Ứng dụng công nghệ vi sinh vật (EM) để xử lý rác thải tại hộ gia đình; Vivu.Life Travel App; Sela - nhà môi giới chuyên nghiệp; Thiết kế phần mềm LoG hỗ trợ nghiệp vụ và quản lý cho các công ty logistics vừa và nhỏ; Tinh bột củ sen Vũ Đoàn; Nhượng quyền xe rán chả cá Dưa lưu động và Phần mềm Kikai Factory. Trong đó, giải Nhất đã thuộc về dự án Phần mềm Kikai Factory.

Ông Trần Quang Tuấn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cho biết, cuộc thi là cơ hội để các startup quảng bá thương hiệu, kết nối sâu rộng với các chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm, các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng thông tin, bên cạnh số lượng hồ sơ tăng so với các kỳ thi trước thì chất lượng các hồ sơ năm nay cũng có hàm lượng đổi mới sáng tạo cao hơn. Các lĩnh vực hồ sơ tham dự gồm công nghệ số, tự động hóa, logistics, nông nghiệp, du lịch, thực phẩm và ăn uống... đều là lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển của thành phố.

tm-img-alt
 Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Phạm Văn Lập nghe giới thiệu sản phẩm đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp
tm-img-alt

tm-img-alt
 Trao đổi, giới thiệu sản phẩm đổi mới sáng tạo và sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tại Techfest Hai Phong 2023. Ảnh: Đinh Huyền.

Được biết, các sản phẩm, dự án khởi nghiệp giành được giải thưởng tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2023 sẽ được giới thiệu tham gia cuộc thi Techfest do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Đồng thời, được các sở, ban, ngành giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp./.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm công nghệ, sản phẩm mới góp mặt tại Techfest Hai Phong 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.